ClockThứ Tư, 26/06/2019 18:21

Đề thi tiếng Anh không làm khó thí sinh

TTH.VN - Chiều 26/6, sau khi kết thúc thời gian làm bài thi môn tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia 2019, nhiều thí sinh cho rằng đề thi năm nay không khó, dễ lấy điểm trên trung bình. Toàn tỉnh có trên 11.300 thí sinh thi môn tiếng Anh.

Thí sinh than đề dàiĐề thi không đánh đố thí sinhThí sinh thích thú khi dòng sông của Huế được đưa vào đề thi

Thí sinh trao đổi để giảm căng thẳng trước giờ thi

Nhiều người nhận định, thí sinh có học lực trung bình môn tiếng Anh cũng sẽ đủ điểm để đỗ tốt nghiệp. Đề phân loại thí sinh khá rõ ràng. Học theo kiến thức cơ bản của chương trình cũng có thể đạt từ 6 đến 7 điểm. Còn đối với những thí sinh có học lực từ khá trở lên sẽ có thể đạt điểm 8-9 điểm.

Tại hội đồng thi Trường THPT Cao Thắng, em Nguyễn Ngọc Tú vui vẻ cho biết, đề thi tiếng Anh vừa sức, không có những câu “đánh đố”. Dù thi khối A và học lực của em chỉ ở mức khá nhưng em vẫn có thể làm tốt được đề tiếng Anh chiều nay. Em nghĩ, những bạn thi khối D chắc chắn sẽ đạt điểm cao.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương, giáo viên dạy tiếng Anh Trường THPT chuyên Quốc Học, nhận định: Đề thi năm nay phân hóa đều, kiến thức về từ vựng và ngữ pháp ngang nhau, chứ không quá nhiều từ vựng như các năm trước. Các em chỉ cần học tốt kiến thức thầy cô dạy trên trường là có thể vượt qua được môn tiếng Anh này dễ dàng.

Năm nay, toàn tỉnh có 11.358 thí sinh đăng ký thi môn tiếng Anh, trong đó, vắng 45 em; môn tiếng Pháp có 48/48 em đăng ký dự thi, môn tiếng Nhật có 74/74 em dự thi; môn tiếng Trung có 4/6 thí sinh tham gia dự thi. Kết thúc ngày thi thứ hai THPT Quốc gia 2019, không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế. 

Sáng mai, 27/6,  là ngày thi cuối cùng, các thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp khoa học xã hội, gồm các môn thi lịch sử, địa lý và giáo dục công dân.

Tin, ảnh: Thu Huế - Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các phương thức tuyển sinh cơ bản giữ ổn định

Các phương thức tuyển sinh đầu cấp và THPT quốc gia cơ bản vẫn giữ ổn định như các năm học trước. Khung thời gian năm học 2019-2020 thay đổi nhưng mức độ ảnh hưởng chương trình sẽ không lớn.

Các phương thức tuyển sinh cơ bản giữ ổn định
Nhiều băn khoăn việc thi THPT quốc gia trên máy tính

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) báo cáo các phương án tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học, cao đẳng sau năm 2020, nhiều giáo viên, học sinh các trường tại Huế tỏ ra băn khoăn về phương án thi THPT Quốc gia trên máy tính.

Nhiều băn khoăn việc thi THPT quốc gia trên máy tính
Thí sinh thở phào với môn thi cuối cùng

Kết thúc kỳ thi Quốc gia năm 2019, cụm thi 33 tại Thừa Thiên Huế diễn ra an toàn, không có thí sinh, giám thị vi phạm quy chế thi. Có 222 thí sinh không dự thi. Đề thi năm nay không làm khó thí sinh khi nội dung bám sát chương trình ôn tập.

Thí sinh thở phào với môn thi cuối cùng
Kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2019:
Đề thi không đánh đố thí sinh

Chiều 25/6 các thí sinh tham dự kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia 2019 thi môn toán theo hình thức trắc nghiệm. Đề thi năm nay được đánh giá khá hay, bám sát chương trình phổ thông. Không có thí sinh vi phạm quy chế thi trong ngày thi đầu tiên.

Đề thi không đánh đố thí sinh

TIN MỚI

Return to top