ClockThứ Bảy, 09/02/2019 08:17

Đề thi trung học phổ thông quốc gia chủ yếu thuộc chương trình lớp 12

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo sửa đổi quy chế thi trung học phổ thông quốc gia để lấy ý kiến đóng góp từ xã hội nhằm hoàn thiện, ban hành để áp dụng từ kỳ thi năm 2019. Nội dung đề thi được nêu rõ là nằm trong chương trình trung học phổ thông, chủ yếu là ở lớp 12.

Thay đổi đáng chú ý là ở quy trình chấm thi với những quy định chặt chẽ, nghiêm ngặt hơn nhằm hạn chế những sai sót và tiêu cực như đã từng xảy ra ở kỳ thi năm trước. Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến giao nhiệm vụ chủ trì tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm cho các trường đại học.

Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương chịu trách nhiệm chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, tài chính; hệ thống máy tính, máy quét ảnh và các thiết bị phụ trợ đáp ứng các yêu cầu theo hướng dẫn hằng năm của Bộ Giáo dục và Đào tạo; phối hợp với lực lượng công an, bảo vệ bảo đảm an ninh, an toàn cho việc chấm thi trắc nghiệm. Các phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh đều phải được chấm bằng máy với cùng một phần mềm chuyên dụng do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp.

Nhằm siết chặt quy trình chấm thi để hạn chế xảy ra tiêu cực, một trong những nội dung dự kiến điều chỉnh được nêu tại dự thảo thông tư là nhiệm vụ và quyền hạn của ban thư ký hội đồng thi. Những người tham gia ban thư ký hội đồng thi không được tham gia ban làm phách, ban chấm thi tự luận, ban chấm phúc khảo bài thi tự luận.

Theo Hà Nội Mới

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới

Trong số 4 môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn lựa chọn, có Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Để hạn chế nhược điểm của dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn, đề thi sẽ có thêm các dạng thức trắc nghiệm mới.

Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới

TIN MỚI

Return to top