ClockThứ Sáu, 01/07/2016 14:06
Buổi thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2016:

Đề toán vừa sức

TTH.VN - Sáng nay (1/7), thí sinh (TS) bắt đầu buổi thi đầu tiên môn toán với thời gian làm bài 180 phút. Đa số đánh giá đề thi vừa sức.

Vui vẻ ra về sau giờ thi (Ảnh: Hữu Phúc)

Thí sinh cụm 39 thở phào

Môn thi đầu tiên là môn thi bắt buộc, vừa xét tốt nghiệp và đại học nên không chỉ sĩ tử mà cả người nhà TS cũng lo lắng. Anh Tôn Thất Viễn Liêm, trú tại Phú Mỹ (Phú Vang) tâm sự: “Tui làm nghề xây dựng, mấy ngày ni sắp xếp nghỉ để đưa con đi thi. Con lo một chơ ba mẹ lo tới mười. Hy vọng cho con vượt qua từng môn”.

Theo ghi nhận tại cụm thi 39 (cụm thi do ĐH Huế chủ trì), kết thúc 2/3 thời gian làm bài, bắt đầu có TS nộp bài và rời phòng thi. Đa số nhóm TS này nhận định đề có tính phân hóa cao nhưng vừa sức. Trần Triều Thái Sơn, học sinh Trường THPT Gia Hội cho biết: “Đề có 10 câu, xếp theo mức độ từ dễ đến khó. Em làm được 6 câu, dự tính khoảng 5 điểm. Môn toán không phải là môn thế mạnh của em nhưng 6 câu đầu là thuộc về kiến thức cơ bản nên khả năng mọi người đều làm được”.

Những TS ra về muộn hơn khẳng định, đề toán được chia làm 3 cấp độ, các TS có lực học trung bình có thể làm được 5-6 câu, khá hơn sẽ hoàn thành câu 7-8 và những TS giỏi toán làm được câu 9-10. Nguyễn Thị Mỹ Nhung, dự thi ở điểm Trường ĐH Y Dược – ĐH vui vẻ: “Em làm được 8 câu. Sau khi thi xong và nói chuyện với bạn bè, thấy ai cũng thở phào vì khả năng sẽ vượt qua điểm 5”.

Buổi thi đầu tiên tại cụm thi 39, nhiều TS nhận định, chính cách coi thi nghiêm túc của cán bộ phòng thi làm cho các TS thoải mái trong phần làm bài của mình.

Theo Hội đồng thi cụm thi 39, trong buổi thi đầu tiên có 94 TS vắng mặt, tỷ lệ TS dự thi đạt 99,05%. Buổi thi đầu tiên không có TS và cán bộ vi phạm quy chế thi.

Cụm 33 tỷ lệ vắng không cao

Tương tự, đa số TS dự thi cụm do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì cũng đánh giá đề môn toán sáng nay vừa sức. Nguyễn Thị N. , học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn, thi tại điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng thở phào nhẹ nhõm khi đề toán không quá khó.

Cùng quan điểm với N, TS Tr. (Trường THPT Bùi Thị Xuân) cũng lắc đầu khi được hỏi đề có khó không. Tại Trường Hai Bà Trưng, là cụm thi có số thí sinh đông nhất, thành phần cũng khá phong phú với các thí sinh là tăng, ni của các chùa và học sinh được chuyển thẳng. Không khí buổi thi đầu tiên ở vòng ngoài cũng được đánh giá cao về sự nghiêm túc.

Tiến sĩ Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, buổi thi đầu tiên đã có 25 thí sinh/12 điểm thi vắng mặt (0,67%). Không có trường hợp vi phạm nội quy, quy chế phòng thi.

Chiều nay các TS sẽ bước vào buổi thi thứ hai, môn ngoại ngữ với thời gian làm bài là 90 phút.

* Một số hình ảnh tại buổi thi đầu tiên:

Các sư ni trước giờ thi (Ảnh: Hương Giang)

Cán bộ coi thi ghi số báo danh (Ảnh: Hữu Phúc)

Gọi TS vào phòng thi (Ảnh: Đức Quang)

Cán bộ coi thi ở điểm thi Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế kiểm tra thẻ dự thi của TS (Ảnh: Hữu Phúc)

Hướng dẫn TS ghi thông tin vào giấy bài làm (Ảnh: Đức Quang)

Trong phòng thi tại Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế (Ảnh: Hữu Phúc)

Những TS đầu tiên rời phòng thi (Ảnh: Hương Giang)

 

Hữu Phúc – Hương Giang

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VỤ CLIP CHẾ NHẠO KỲ THI THPT 2016 TẠI HUẾ:
Giáo dục, cảm hóa là chính

Sau khi clip có tên “Khi tui đi thi một mình” do một nhóm người tự nhận là học sinh vừa tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT thực hiện được tung lên mạng đã xuất hiện nhiều dư luận trái chiều. Lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GD&ĐT phối hợp với Công an tỉnh và Sở Thông tin - Truyền thông (TT&TT) vào cuộc xác minh, làm rõ các vấn đề liên quan đến clip nói trên.

Giáo dục, cảm hóa là chính
Return to top