ClockThứ Hai, 06/11/2017 14:31

Đệ trình 20 kiến nghị lên các nhà lãnh đạo APEC

TTH.VN - Kết thúc Diễn đàn tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) (ngày 6/11) đã có 20 kiến nghị của các đại biểu gửi tới các lãnh đạo APEC năm 2017. Trong đó, có 6 kiến nghị liên quan đến hội nhập và 4 sáng kiến của Việt Nam trong Năm APEC 2017.

20 kiến nghị của ABAC gửi lên các nhà lãnh đạo APEC gồm: Ủng hộ hệ thống thương mại đa phương; thúc đẩy khu vực mậu dịch tự do Châu Á – Thái Bình Dương (FTAAP); tiếp tục theo đuổi chương trình nghị sự mới về lĩnh vực dịch vụ; xóa bỏ hàng rào phi thuế quan; tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và đầu tư; xây dựng tầm nhìn APEC sau năm 2020; 4 kiến nghị kết nối khu vực và thể chế, hạ tầng và con người; 10 kiến nghị về phát triển bền vững, sáng tạo, bao trùm và hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa và phụ nữ tham gia hoạt động kinh tế.

Các đại biểu thảo luận những sáng kiến của nước chủ nhà Việt Nam

Các đại biểu đến từ 21 nền kinh tế APEC cũng dành phần lớn thời gian để thảo luận 4 sáng kiến của Việt Nam về nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số; thương mại điện tử xuyên biên giới; thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo; phát triển bao trùm kinh tế tài chính và xã hội.

Lãnh đạo các nền kinh tế APEC chụp ảnh lưu niệm

Bên cạnh đó, ABAC còn tổ chức nhiều phiên họp nhóm về tài chính & kinh tế; về hội nhập kinh tế khu vực; phát triển bền vững, doanh nghiệp vừa và nhỏ; doanh nghiệp siêu nhỏ & doanh nhân; chuẩn bị nội dung báo cáo của ABAC gửi các Bộ trưởng APEC và các nhà lãnh đạo APEC và hoàn tất chuẩn bị cho cuộc Đối thoai của ABAC với các nhà lãnh đạo APEC vào ngày 10-11 tới.

Tin, ảnh: Phong Bình – Huệ Thảo


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể

Thủ đô Brussels của Bỉ đang tìm cách bảo vệ 2 văn hóa truyền thống lịch sử gồm nghệ thuật múa rối và một tấm thảm hoa rộng 1.680m2 được trưng bày 2 năm một lần trước tòa thị chính thủ đô Brussels, bằng cách đệ trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể
Return to top