ClockThứ Hai, 12/12/2016 14:22

Để trường học không còn khói thuốc

TTH - Nhằm tạo dựng môi trường học đường không khói thuốc, các trường học trên địa bàn thị xã Hương Trà đã có nhiều hoạt động tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, tăng cường các biện pháp xử lý với các trường hợp học sinh hút thuốc lá trong nhà trường.

Tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá được trường THPT Hương Trà lồng ghép vào chào cờ đầu tuần.

 

Ngành giáo dục Hương Trà đã tập trung tuyên truyền tác hại của thuốc lá đối với học sinh, nhất là học sinh ở lứa tuổi THCS, THPT; đồng thời, quán triệt quy định cấm hút thuốc lá trong trường học, cơ sở giáo dục. Ông Trương Văn Đới, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã Hương Trà cho biết: hàng năm, ngay từ đầu năm học, phòng đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị trực thuộc về việc tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. các trường chú trọng vào các hoạt động: tổ chức tuyên truyền, phổ biến và thực hiện nghiêm các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; đưa quy định cấm hút thuốc lá tại đơn vị, nhà trường vào quy chế nội bộ; treo biển báo cấm hút thuốc tại các vị trí gần tầm nhìn của giáo viên và học sinh...

Ngoài ra, trong các phiên họp của hiệu trưởng, Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã cũng thường xuyên nhắc nhở đội ngũ lãnh đạo các trường thực hiện tốt nội dung “đơn vị, nhà trường không khói thuốc lá”. Đồng thời, chỉ đạo đội ngũ giáo viên khai thác có hiệu quả nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá được tích hợp trong các môn học chính khóa như giáo dục công dân, sinh học, đạo đức...

Tại trường THPT Hương Trà, bằng nhiều biện pháp, từ “mềm dẻo” đến quyết liệt, tình trạng học sinh hút thuốc lá trong nhà trường giảm hẳn so với những năm trước. ông Mai Trọng Đạt, Hiệu trưởng chia sẻ: “Nếu nói nhận thức về tác hại của thuốc lá thì các em “có thừa”.để chấm dứt tình trạng học sinh hút thuốc lá trong trường, ngoài tuyên truyền trước cờ thì cụ thể, “sát sườn” nhất là đưa vào nội quy, quy chế với những quy định cụ thể. Ví như học sinh nào vi phạm, lớp học sẽ bị trừ điểm thi đua rất nặng, đồng thời, cá nhân em đó cũng bị xử phạt bằng hình thức lao động công ích”. Tuy nhiên, quan trọng nhất là đội ngũ bộ máy quản lý học sinh của nhà trường phải theo đến cùng. Không được bỏ qua lỗi khi học sinh vi phạm. Thấy là xử lý ngay, ông Đạt nói.

trường đã xây dựng khu lớp học liên thông nên việc đi lại rất thuận tiện, không còn những “góc khuất” tạo điều kiện thuận lợi cho các em hút thuốc. Đến nay, với hơn 800 học sinh, trường THPT Hương Trà không có tình trạng học sinh đứng trước cổng trường hay trong trường học hút thuốc lá.

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng

Kết quả khảo sát cho thấy, hoạt động sản xuất của các nhà máy ở Trung Quốc trong tháng 3 đã mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng, mang lại sự lạc quan cho các nhà hoạch định chính sách ngay cả khi cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản vẫn là lực cản đối với nền kinh tế nước này.

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng
Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

TIN MỚI

Return to top