ClockThứ Sáu, 27/05/2022 16:28

Đề xuất hợp tác ở một số lĩnh vực quan trọng

TTH.VN - Chiều 27/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương có buổi làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

ADB mở rộng khoản vay dựa trên chính sách, tăng cường ứng phó khủng hoảngADB tài trợ cho hệ thống phà điện đầu tiên tại Đông Nam ÁADB: Các nền kinh tế đang phát triển của châu Á sẽ tiếp tục phục hồi, Việt Nam là điểm sángNgân hàng ADB dự đoán Đông Nam Á tăng trưởng 5,1% trong năm 2022

Tại buổi làm việc

Ông Srinivas Sampath - Giám đốc Ban Nước và Phát triển Đô thị, Vụ Đông Nam Á, ADB cho biết, tỉnh đã có lịch sử hợp tác lâu dài với ADB. Theo đó, từ năm 1996 đến nay, đã có tổng cộng 22 dự án tài trợ được phê duyệt cho tỉnh. Hiện  có 3 dự án đang triển khai, tập trung ở các lĩnh vực: bảo vệ môi trường, du lịch và công nghệ thông tin.

Đối với nội dung phát triển đô thị, ADB đã tài trợ Chương trình phát triển đô thị xanh để tập trung phát triển khu vực đô thị của các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Vĩnh Phúc, Hà Giang. Trong đánh giá giữa kỳ vừa qua, ADB cũng đã đánh giá cao việc thực hiện dự án tại tỉnh, đảm bảo về tiến độ, chất lượng.

Chia sẻ với đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết Thừa Thiên Huế hướng đến trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh; du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, công nghệ thông tin là đột phá, công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao là nền tảng. Do đó, việc đầu tư các cơ sở hạ tầng kỹ thuật cũng như cở hạ tầng xã hội, nhất là hạ tầng kỹ thuật tại các khu vực đô thị vệ tinh cần được tập trung đầu tư để đáp ứng với tiêu chí phát triển là rất cần thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương hy vọng trong thời gian tới, ADB sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong công tác xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đô thị, hạ tầng xã hội và cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ môi trường, công nghệ thông tin,… Qua đó, góp phần hỗ trợ tỉnh chỉnh trang đô thị, tạo cảnh quan môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top