ClockThứ Sáu, 26/03/2021 15:35

Đề xuất hướng đổi mới đối với hoạt động công đoàn

TTH.VN - Tọa đàm “Đổi mới mô hình tổ chức và hoạt động công đoàn tỉnh, thành phố khi nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới" do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam được tổ chức sáng 26/3.

Tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào ĐoànNhiều điểm mới trong Bộ luật Lao động năm 2019

Buổi tọa đàm đã tập trung làm rõ thực trạng mô hình tổ chức và hoạt động công đoàn của đơn vị hành chính, sự nghiệp; công đoàn doanh nghiệp; công đoàn ngành địa phương, công đoàn khu công nghiệp, khu chế xuất… Qua đó, phân tích, đánh giá cơ hội, thách thức cũng như làm rõ những nguyên nhân, hạn chế về mô hình tổ chức và hoạt động công đoàn Việt Nam khi nước ta tham gia các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới.

Đồng thời chia sẻ, trao đổi và đề xuất những phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới để khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn Việt Nam khi nước ta tham gia các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới.

 Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo đời sống người lao động dịp Tết

Chỉ còn gần 2 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn nên việc chăm lo cho đời sống của người lao động đang được các cấp công đoàn, chính quyền địa phương và doanh nghiệp đặc biệt quan tâm, với mục tiêu tất cả người lao động đều có Tết, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang gặp nhiều khó khăn.

Chăm lo đời sống người lao động dịp Tết
Thủ tướng dự tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN – Nhật Bản và tiến hành các hoạt động song phương tại Nhật Bản, sáng 16/12, tại thủ đô Tokyo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương Việt Nam đã tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản về chuyển đổi xanh và cơ sở hạ tầng xã hội.

Thủ tướng dự tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản
Cải thiện đời sống cho người khiếm thị

Tiếp tục tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người mù, người khiếm thị là mục tiêu được Hội Người mù (HNM) tỉnh chia sẻ vào chiều 1/12 trong lễ tọa đàm nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật (NKT) 3/12.

Cải thiện đời sống cho người khiếm thị
Return to top