ClockThứ Tư, 15/11/2017 10:03

Đề xuất lập “Quỹ Đầu tư và phát triển đô thị Huế”

TTH.VN - Đó là đề xuất của UBND TP. Huế tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao về xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 diễn ra sáng 15/11.

Chủ tịch UBND TP. Huế - Nguyễn Văn Thành đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế- xã hội năm 2018

Báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2017, Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Văn Thành cho biết: năm 2017 kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển khá toàn diện, bộ mặt đô thị có nhiều khởi sắc, 13/13 chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch. Trong đó, thu ngân sách ước đạt 1.185 tỷ đồng, doanh thu du lịch đạt trên 2.300 tỷ đồng, xuất khẩu đạt 120 triệu USD, giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt 7.155 tỷ đồng...

Trong năm 2018, thành phố sẽ tập trung phát triển kinh tế, trong đó đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động dịch vụ du lịch, phát triển thương mại, đầu tư cơ sở hạ tầng đô thị, đồng thời làm tốt công tác giải phóng mặt bằng. Có 3 chương trình trọng điểm được TP. Huế tập trung triển khai, đó là chỉnh trang xây dựng hạ tầng đô thị đồng bộ gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị, phát triển du lịch dịch vụ và cải cải hành chính.

Dịch vụ du lịch đang được chú trọng đầu tư nhằm phục vụ du khách tốt hơn. Ảnh: Th. Hiển

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Văn Thành đề xuất với UBND tỉnh xem xét đẩy mạnh phân cấp, giao cho UBND TP. Huế quyết định đầu tư, lựa chọn cơ chế thực hiện theo quy định đối với các dự án quy mô nhỏ do TP quản lý; cho phép lập quỹ đầu tư và phát triển đô thị để TP chủ động hơn trong chỉnh trang, xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị...

Tin, ảnh: Th.Hương - Th. Hiển

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế
“Thương hiệu Huế” nhìn từ Quy hoạch tỉnh

Cần tạo ra “thương hiệu Huế”, đó là một trong những đặt hàng của các bộ, ngành Trung ương đối với Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế vừa được Chính phủ thông qua.

“Thương hiệu Huế” nhìn từ Quy hoạch tỉnh
Những “ký ức tập thể” của đô thị Huế

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế quyết tâm giữ cho bằng được biệt thự Pháp ở số 26 Lê Lợi như một cách lưu giữ thêm “hồn vía” và “ký ức tập thể” cho đô thị Huế.

Những “ký ức tập thể” của đô thị Huế

TIN MỚI

Return to top