ClockThứ Tư, 16/09/2020 09:32

Đề xuất nghỉ 4 ngày dịp Quốc khánh năm 2021

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết đang lấy ý kiến góp ý về quy định nghỉ 1 ngày trước hay sau ngày Quốc khánh 2/9 năm 2021. Đây là việc cụ thể hóa quy định của Luật Lao động 2019 có hiệu lực từ 1/1/2021.

Năm 2020: Lần cuối lao động được nghỉ 1 ngày dịp lễ Quốc khánh (2/9)Lịch nghỉ Lễ dịp Quốc khánh 2/9/2020 và tiền lương đi làm ngày lễ

Băng rôn chào mừng 75 năm Quốc khánh 2/9 trên phố Hùng Vương (Hà Nội). Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội dự thảo 2 phương án xin ý kiến các bộ, ban, ngành trước khi trình Chính phủ phê duyệt chính thức.

Với phương án thứ nhất, nghỉ ngày liền kề sau ngày 2/9. Công chức, viên chức sẽ được nghỉ 4 ngày: Từ ngày thứ Năm (ngày 2/9) đến ngày Chủ Nhật (ngày 5/9). Trong đó 2 ngày nghỉ lễ dịp Quốc Khánh và 2 ngày là ngày nghỉ hằng tuần.

Với phương án 2: Nghỉ ngày liền kề trước ngày 2/9. Với phương án này, công chức, viên chức được nghỉ 2 ngày từ ngày thứ Tư (ngày 1/9) đến ngày thứ Năm (ngày 2/9), đi làm vào ngày thứ Sáu 3/9 và tiếp tục nghỉ 2 ngày là ngày nghỉ hằng tuần 4 - 5/9.

Cũng trong dự thảo Tờ trình, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Thủ tướng Chính phủ chọn phương án 1 là nghỉ ngày liền kề sau ngày 2/9. Với phương án này công chức, viên chức được nghỉ liên tục 4 ngày, thuận tiện cho việc kỷ niệm, chào mừng ngày Quốc khánh, chuẩn bị vào năm học mới, đi du lịch… và một số hoạt động khác.

Với các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hằng tuần, dự thảo Tờ trình cũng nêu rõ: Cần căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Dự thảo Tờ trình cũng nêu rõ trường hợp ngày nghỉ đối với người lao động không phải là công chức, viên chức (gọi tắt là người lao động) thì căn cứ vào điều kiện thực tế và lịch nghỉ đối với công chức, viên chức, người sử dụng lao động sẽ quyết định cho người lao động nghỉ 2 ngày (ngày 2 tháng 9 dương lịch và 1 ngày liền trước hoặc sau).

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh

Sáng 7/11, Tổ đại biểu số 7, HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ái Vân, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Mạnh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Lộc đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc.

Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh
LHQ đề xuất ngân sách 3,3 tỷ USD cho năm 2024

Phát biểu trước Ủy ban thứ 5 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc - cơ quan chịu trách nhiệm về vấn đề ngân sách, Tổng thư ký LHQ António Guterres đã đề khoản ngân sách trị giá 3,3 tỷ USD cho chương trình hoạt động năm 2024 của tổ chức này, trong bối cảnh thế giới phải đối mặt với một loạt thách thức, từ xung đột, vi phạm nhân quyền, cho đến bất bình đẳng và thảm họa khí hậu…

LHQ đề xuất ngân sách 3,3 tỷ USD cho năm 2024
Return to top