ClockThứ Năm, 16/03/2023 08:27

Đề xuất xây dựng ở Hà Trữ miếu thờ gắn với bia chiến thắng Thanh Lam Bồ

TTH - Báo Thừa Thiên Huế từ ngày 24 đến 25/2/2023 có đăng loạt bài Khúc bi hùng ở Hà Trữ của nhà báo Phạm Hữu Thu. Sau khi báo đăng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Hồ Xuân Mãn đã có thư gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND Thừa Thiên Huế; Thành ủy Huế, Huyện ủy Phú Vang, Sở Văn hóa & Thể thao, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội, Báo Thừa Thiên Huế... về việc đề nghị nghiên cứu đề xuất xây dựng ở Hà Trữ miếu thờ gắn với bia chiến thắng Thanh Lam Bồ.

Khúc bi hùng ở Hà Trữ - kỳ 2: Cần công nhận di tích lịch sửKhúc bi hùng ở Hà Trữ

leftcenterrightdel
Bài báo “Khúc bi hùng ở Hà Trữ” đã được đăng tải trên Báo Thừa Thiên Huế. Ảnh: MC 

Theo nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Hồ Xuân Mãn, thì "Sau khi đọc bài “Khúc bi hùng ở Hà Trữ” của nhà báo Phạm Hữu Thu (đăng trên Báo Thừa Thiên Huế ngày 24 - 25/2/2023) thuật lại chuyện hàng trăm người, chủ yếu là thanh niên, sinh viên, học sinh, các nữ dân công mới tham gia cách mạng từ Huế rút về Vinh Thái (nay là xã Phú Gia), huyện Phú Vang bị Mỹ, Ngụy sát hại sau Tết Mậu Thân - 1968, tôi rất xúc động.

Bằng chứng cứ thuyết phục, tác giả đã chỉ rõ tội ác của kẻ thù.

Là người cùng chủ trì hội thảo khoa học do Bộ Quốc phòng và Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm Cuộc tấn công và nổi dậy Xuân Mậu Thân - 1968, tôi đã từng nghe về cuộc tàn sát này nhưng vì chưa tìm được nhân chứng nên chưa có điều kiện làm rõ; trong khi đó bộ máy tuyên truyền của các thế lực thù địch cố tình xuyên tạc về Mậu Thân...”.

Đảng ta chủ trương gác lại quá khứ, hướng về tương lai nhưng không được quên sự thật lịch sử. Do đó theo đồng chí Hồ Xuân Mãn, các cấp, các ngành hữu quan cần xem xét, nghiên cứu đề xuất xây dựng ở Hà Trữ miếu thờ gắn với bia chiến thắng Thanh Lam Bồ thành một cụm bia tưởng niệm của 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc.

TS
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top