ClockThứ Hai, 03/08/2020 06:27
Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Hương Thủy lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025

Để xứng tầm là trung tâm kinh tế, đô thị động lực của tỉnh

TTH - Đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu đề ra, nhiệm kỳ 2015-2020 đã giúp Hương Thủy có những đổi thay vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh... cho đến đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Hương Thủy bầu bổ sung chức danh Chủ tịch HĐND, UBND thị xã nhiệm kỳ 2016-2021Hương Thủy thực hiện quy trình công tác cán bộ chủ chốt

Sân bay Phú Bài mở rộng sẽ giúp KT-XH Hương Thủy và tỉnh ngày càng phát triển. Ảnh: ĐỨC QUANG

Cụ thể hóa Nghị quyết bằng những giải pháp thiết thực

Từ công tác lãnh chỉ đạo trong việc vận dụng, lựa chọn những vấn đề có trọng tâm, trọng điểm để xây dựng đề án, kế hoạch phù hợp, sát với tình hình thực tế của địa phương, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra, kinh tế của thị xã không ngừng tăng trưởng với tốc độ bình quân hàng năm đạt 17%.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng ngành công nghiệp, xây dựng và dịch vụ. Ba lĩnh vực này chiếm hơn 90% tổng sản phẩm trên toàn địa bàn. Tổng thu ngân sách trong 5 năm ước thực hiện 6.460 tỷ đồng, trong đó, nguồn thu tiền sử dụng đất đạt 1.060 tỷ đồng, gấp 3,2 lần so với giai đoạn 2011-2015.

Bên cạnh đã dành hơn 460 tỷ đồng để đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông, cải thiện, xây mới hàng trăm công trình, cơ sở vật chất văn hóa, y tế, giáo dục, cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, hiện Hương Thủy đã có 42/48 trường được công nhận trường chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ hơn 87%, dẫn đầu toàn tỉnh.

Ông Ngô Văn Phố (P. Thủy Dương) chia sẻ: “Về tổng thể, vài ba năm gần đây, tốc độ thay đổi của Hương Thủy nhanh, mạnh. Bộ mặt nông thôn, đô thị và đời sống của người dân được nâng lên rõ rệt”.

Một trong những thành tựu của Hương Thủy không thể không nhắc đến chính là trở thành đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM trước kế hoạch 1 năm. Đạt được kết quả đó là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở, cũng như nêu bật được vai trò chủ thể của người dân.

Theo ông Lê Ngọc Sơn, Bí thư Thị ủy Hương Thủy, những thành quả trên bắt nguồn từ việc bám sát mục tiêu tổng quát cũng như 14 chỉ tiêu cụ thể mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban chấp hành, Ban Thường vụ Thị ủy đã cụ thể hóa Nghị quyết bằng những giải pháp cụ thể, thiết thực, xây dựng chương trình hành động có lộ trình cho từng năm và cả giai đoạn.

Lãnh đạo tỉnh, TX. Hương Thủy tại buổi bàn giao mặt bằng mở rộng sân bay Phú Bài

Xây dựng, đào tạo đội ngũ lãnh đạo có tâm, có tầm

Với mục tiêu phát triển thị xã theo hướng đô thị văn minh, hiện đại, Hương Thủy tăng cường công tác quản lý quy hoạch, chỉnh trang phát triển đô thị, tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng theo hướng đồng bộ, hiện đại, như: phê duyệt quy hoạch các phân khu và quy hoạch chi tiết các khu dân cư, tái định cư... Đến nay, tỷ lệ phủ kín quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết đạt trên 27%.

Đáng chú ý, các công trình, dự án (DA) trọng điểm của Trung ương, của tỉnh và thị xã được tập trung chỉ đạo thực hiện, như: DA mở rộng Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn, di dời chợ Phú Bài, đền bù công trình hồ Tả Trạch..., qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để các công trình, DA được triển khai theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra và được người dân đồng thuận cao.

Từ những thành tựu quan trọng, những bài học kinh nghiệm được rút ra từ nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ TX. Hương Thủy tiếp tục thực hiện các mục tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2020-2025; trong đó, nhiệm vụ hàng đầu là tiếp tục phát triển kinh tế theo hướng nhanh và bền vững; khai thác có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là hạ tầng đô thị; quản lý và sử dụng có hiệu quả tài nguyên, tích cực bảo vệ môi trường; quan tâm phát triển văn hóa, giáo dục, y tế, khoa học công nghệ, phát triển nguồn nhân lực; tích cực giảm nghèo, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội...

Theo Bí thư Thị ủy Hương Thủy, cơ sở để đề ra và quyết tâm hoàn thành những mục tiêu đã nêu là dựa trên những thành tựu đạt được ở nhiệm kỳ trước, bắt nguồn từ hướng đi, đường lối phát triển đúng đắn cũng như vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, sự điều hành của chính quyền và sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân. Đây là tiền đề để TX. Hương Thủy phát triển nhanh hơn, bền vững hơn trong thời gian tới.

“Để tương xứng với tiềm năng, trong những năm tiếp theo, Hương Thủy tiếp tục tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng bộ trong sạch, vững mạnh theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Trong đó, chú trọng xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý để tạo ra đội ngũ đủ tâm, đủ tầm, có tài, có đức xây dựng Hương Thủy xứng tầm là trung tâm kinh tế, đô thị động lực của tỉnh, chung sức cùng tỉnh nhà xây dựng Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”, ông Lê Ngọc Sơn nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Thanh Đoàn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 10/3, Ban vận động thành lập Hội Võ thuật TP. Huế tổ chức Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ I, 2024 - 2029. Tham dự có lãnh đạo TP. Huế; đại diện các hội, hiệp hội và liên đoàn võ thuật các tỉnh thành trong khu vực; các võ sư, huấn luyện viên trong và ngoài tỉnh cùng 30 hội viên hội võ thuật trên địa bàn.

Đại hội Hội Võ thuật TP Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029

TIN MỚI

Return to top