ClockThứ Ba, 02/05/2017 06:54

Đêm bế mạc tôn vinh nghệ nhân làng nghề

TTH.VN - Sau nhiều ngày với các hoạt động sôi nổi, Festival Nghề truyền thống Huế 2017 đã chính thức khép lại bằng lễ bế mạc tối 1/5 tại sân khấu bia Quốc Học với điểm nhấn tôn vinh các nghệ nhân, làng nghề truyền thống.

Một tiết mục múa trong chương trình bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2017

Đông đảo người dân, du khách trong và nước, đơn vị tài trợ, hàng trăm nghệ nhân đến từ 59 đơn vị thuộc 40 làng nghề trên cả nước, đại diện thành phố kết nghĩa đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc đã tham dự, nói lời giã bạn. Chương trình bế mạc diễn ra ngắn gọn bằng những tiết mục với sự góp mặt của nhóm nhạc 5 Dòng Kẻ, ca sĩ Tùng Dương… cùng hơn 100 người mẫu chuyên và không chuyên trong trang phục áo dài truyền thống làm sân khấu.

Điểm nhấn của chương trình đó là phần tôn vinh sự đóng góp của các nghệ nhân, làng nghề. Đại diện các nghệ nhân đến từ 59 đơn vị thuộc 40 làng nghề đã được ban tổ chức vinh danh vì sự đóng góp cho thành công cho Festival Nghề truyền thống Huế 2017. Ngoài ra, BTC cũng đã vinh danh các nhà thiết kế, các làng nghề đến từ ba nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc bởi những cống hiến vì lễ hội.

Cũng ở chương trình bế mạc, BTC trao giải cuộc thi Sản phẩm hàng lưu niệm và quà tặng Huế cho sản phẩm đoạt giải Nhất “Tranh hộp 3D lầu Ngũ Phụng – Đại nội Huế”, bằng chất liệu đồng mạ vàng của tác giả NNƯT Duy Mong (Doanh nghiệp Duy Mong). 5 sản phẩm khác cũng lần lượt được trao giải nhì, ba và khuyến khích. Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đặc sản của các làng nghề trên cả nước tham dự Festival Nghề truyền thống Huế 2017 cũng được trao giải trong đêm bế mạc.

BTC Festival Nghề truyền thống Huế 2017 vinh danh các nhà thiết kế, nghệ nhân làng nghề quốc tế

Phát biểu bế mạc, ông Nguyễn Đăng Thạnh, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế, Phó Trưởng BTC Festival Nghề truyền thống Huế 2017 cho biết, trong thời gian diễn ra lễ hội có nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, hấp dẫn và chất lượng. Có thể kể đến hoạt động trưng bày, bình chọn sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đặc sản; các cuộc trưng bày, triển lãm không gian ẩm thực, ca nhạc, hội thi, trao đổi mua bán sản phẩm; lễ hội áo dài, trình diễn trang phục truyền thống của các nước ASEAN với các nhà thiết kế hàng đầu đến từ Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philipin, Thái Lan, Tây Ban Nha, Việt Nam; hoạt động tham quan du lịch, chương trình văn hóa cộng đồng…

Các hoạt động này tạo thêm động lực phát triển kinh tế, thúc đẩy công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, tôn vinh tinh hoa các làng nghề thủ công truyền thống, góp phần phát triển làng nghề gắn với phát triển du lịch và dịch vụ. Với tinh thần hợp lý, hiệu quả, tăng cường xã hội hóa, hạn chế những chi phí không cần thiết, sau festival nhiều cơ sở vật chất, trang thiết bị, sản phẩm, tài liệu, một số kinh nghiệm và định hướng cơ bản sẽ được các festival sau kế thừa, sử dụng, phát huy.

Dịp này, lãnh đạo TP. Huế và BTC Festival Nghề truyền thống Huế 2017 gửi lời cảm ơn đến các bộ ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành và các huyện, thị trong tỉnh, các tỉnh thành trong cả nước, các vị khách quốc tế, các thành phố nước ngoài kết nghĩa với Huế, các công ty nước ngoài, các nhà thiết kế trong và ngoài nước, các đạo diễn, nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà sưu tập cổ vật, làng nghề, cơ sở sản xuất kinh doanh, các nhà tài trợ.

Một số hình ảnh tại đêm bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2017 được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Cánh diều xứ Huế tung bay giữa những giai điệu 

Nữ sinh xứ Huế trong tà áo dài tím thướt tha với cánh hoa sen 

Nhóm nhạc 5 Dòng Kẻ cùng các hoa hậu, người mẫu trong trang phục áo dài kết hợp hội họa sôi động trên sân khấu

Đông đảo du khách, người dân đến tham dự lễ bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2017

Hoa hậu Ngọc Hân cùng nhiều người mẫu vẫy tay thay lời chào tạm biệt Festival Nghề truyền thống Huế 2017

Đêm bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2017

PHAN THÀNH (Thực hiện)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

Không chỉ đảm nhận chức năng hàng lưu niệm, những sản phẩm được làm ra từ các làng nghề truyền thống còn mang trong mình sứ mệnh trang trí, đạo cụ cho những chương trình nghệ thuật. Những chiếc nón, hoa giấy, con diều đủ sắc màu đã giúp người xem hiểu hơn giá trị văn hóa làng nghề.

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu
Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024

Chiều 14/2 (nhằm ngày mồng 5 Tết Giáp thìn), UBND T,P. Huế tổ chức bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024. Tham dự có lãnh đạo thành phố; các sở, ban, ngành, các Hội Sinh vật cảnh và người dân.

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024
Chén vỡ… hóa rồng!

Từ những mảnh sành sứ của chén bát vỡ được thu mua, bàn tay tài hoa của những nghệ nhân khảm sành sứ xứ Huế đã làm hồi sinh dáng vẻ uy nghi của rồng bay, phượng múa trên những di tích Cố đô Huế, đình chùa, miếu vũ…

Chén vỡ… hóa rồng
Bế mạc chương trình tết Huế 2024

Sáng 5/2, Ban Tổ chức (BTC) chương trình tết Huế 2024 tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho các đơn vị, địa phương. Tham dự, có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố và các ban ngành, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn.

Bế mạc chương trình tết Huế 2024

TIN MỚI

Return to top