Thể thao quốc tế

Đêm của toan tính

ClockThứ Tư, 25/06/2014 00:25
TTH - Ít ai ngờ Argentina chật vật đến thế trong cuộc đấu với Iran. Không có Messi với cú sút quyết định ở phút bù giờ, tình cảnh của đội bóng Nam Mỹ đã khác đi rất nhiều.

Bây giờ thì mọi thứ dễ thở, quyền đi tiếp đã thuộc về Messi và đồng đội, chỉ có điều chiếc vé đầu bảng thì lại chưa chắc. Sau khi vượt qua Bosnia-Herzegovina, Nigeria đã có 4 điểm trong tay. Một chiến thắng với cách biệt 2 bàn sẽ giúp họ lật đổ Argentina để giành ngôi nhất bảng F. Khi đó đối thủ của Argentina nhiều khả năng sẽ là Pháp, nguy hiểm vô cùng. Nhìn vào cách tiếp cận, vận hành và hiệu quả mang lại trong trận đấu với Iran, xem ra ông Alejandro Sabella cũng chẳng hơn gì mấy kẻ tiền nhiệm Maradona. Argentina không thể cứ dựa dẫm vào chỉ một mình Messi để vô địch. Nigeria sẽ quyết đấu và một trận hòa (không khó) sẽ giúp cho cả hai cùng hài lòng và như thế, tiếp theo Bosnia-Herzegovina, tiếc cho Iran sẽ là kẻ thứ 2 ở bảng F phải sớm chia tay World Cup 2014.

Đội tuyển Pháp đã quên được nỗi ám ảnh Nam Phi. Ảnh: Internet

Cũng với số điểm tuyệt đối như Argentina nhưng đội Pháp ở bảng E đã cho thấy sức mạnh và sự trẻ trung. Vắng mặt Ribery nhưng bù lại người Pháp đã có sự thay thế xứng đáng từ Benzema. Chỉ cần một trận hòa trước Ecuador là đủ để thầy trò Deschamps giữ lại ngôi vị nhất bảng.

Lúc đó họ sẽ có cơ hội tránh phải đối đầu với các cầu thủ xứ tanggo ở vòng nốc- ao. Trong khi đó, không quá khó cho Thụy Sỹ trong cuộc cạnh tranh với Ecuador khi đối thủ của họ chỉ là một Honduras đang trắng tay sau 2 trận đấu. Như vậy, 2 chiếc vé đi tiếp ở bảng E sẽ thuộc về Pháp và Thụy Sĩ.
Toan tính là chuyện bình thường khi mà kết cục đã dường như ngã ngũ. Vấn đề còn lại là những đội bóng lớn như Argentina cần phải đổi mới cách đánh đấm sao cho hiệu quả để đi tiếp và không phụ lòng tin từ khán giả.
Xem gì tối nay:
23 h00 25-6: Nigeria - Argentina; Bosnia -Herzegovina - Iran.
03h00 26-6: Honduras - Thụy Sỹ; Ecuador - Pháp
 
Đan Duy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top