ClockThứ Sáu, 09/09/2022 02:28

“Đêm hội trăng rằm” dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt

TTH.VN - Tối 8/9, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm”, lần thứ XVIII - năm 2022 dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tham dự có ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể liên quan.

Mang Tết Trung thu đến với các em nhỏ khó khăn tại Quảng ĐiềnVui Tết Trung thu cùng trẻ em Đông SơnNgười hồi sinh đèn trung thu xưa300 học sinh quảng diễn Lân - Sư - Rồng và rước đèn trung thu

Đại diện lãnh đạo trao 25 suất học bổng cho các em học sinh

Gần 800 em thiếu nhi đến từ 26 trung tâm nuôi dạy trẻ, cơ sở bảo trợ xã hội và trường tiểu học có lớp chuyên biệt trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình.

Chương trình lần này được tổ chức với đa dạng các hoạt động như: Lễ hội “Rước đèn tháng Tám”; Múa Lân khai hội; Phá cỗ Trung thu… nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em thiếu nhi.

Ban tổ chức trao tặng phần quà Trung thu cho tất cả các em nhỏ tham gia và trao 25 suất học bổng (500 nghìn đồng/suất) cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Tổng kinh phí thực hiện chương trình khoảng hơn 130 triệu đồng với sự chung tay, góp sức từ nguồn xã hội hóa do nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đóng góp.

Bên cạnh chương trình “Đêm hội trăng rằm”, thời gian qua, Ban giám đốc Trung tâm cũng đã chỉ đạo các CLB, đội, nhóm tổ chức các chương trình “Trung thu cho em”, “Vui tết Trung thu” dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh trên địa bàn tỉnh với hơn 500 suất quà. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ tiếp tục trao tận tay những phần quà trung thu đến với các em bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh và học sinh của Trường tiểu học A Đớt (huyện A Lưới).

Một số hình ảnh tại Chương trình “Đêm hội trăng rằm”:

Gần 800 em nhỏ tham gia "Rước đèn Trung thu" 

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài đánh trống khai hội

Màn múa lân đặc sắc 

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài tặng quà phá cỗ Trung thu cho các em nhỏ

"Đêm hội trăng rằm" là chương trình thường niên được tổ chức giúp các em nhỏ khó khăn.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Return to top