ClockChủ Nhật, 13/11/2016 15:37

Đêm nay Siêu Trăng khủng nhất 70 năm qua sẽ xuất hiện

Cư dân Trái đất sắp có cơ may chiêm ngưỡng một hiện tượng kỳ vĩ lạ thường - Siêu Trăng, không chỉ lớn nhất trong năm nay, mà còn có kích thước “khủng” nhất trong 70 năm qua, như thông báo của NASA.

Siêu trăng có thể gây ra siêu động đất trong tuần tớiBằng chứng mới về đại dương ngầm trên Mặt trăng Europa

dem nay sieu trang khung nhat 70 nam qua se xuat hien hinh anh 1

Theo dữ liệu của cơ quan này, ngày 14/11, Mặt trăng đến sát gần Trái đất ở khoảng cách ngắn nhất kể từ năm 1948. Lần Siêu Trăng tiếp theo sẽ chỉ hiển hiện vào năm 2034. Theo lời nhà khoa học Noah Petro của NASA,  sẽ có thể thấy Siêu Trăng ngay vào Chủ nhật 13/11.

 "Sự khác biệt về khoảng cách (giữa Mặt trăng và Trái đất) vào đêm Chủ nhật sang thứ Hai sẽ không đáng kể, vì vậy nếu Chủ nhật trời nhiều mây, bạn cứ đi ra ngoài và ngắm nhìn  Siêu Trăng vào thứ Hai", ông Noah Petro nói.

Ông Petro cũng tiết lộ thêm, thời điểm quan sát Siêu trăng tốt nhất là sau khi Mặt trời lặn vì khi đó Mặt trăng nằm ở đường chân trời, dễ tạo hiệu ứng về kích thước hơn bình thường.

Và những ai cần dậy sớm cũng đừng băn khoăn, bởi bạn có thể nhìn thấy Siêu Trăng gần như lập tức ngay sau khi Mặt trời vừa lặn xuống. Đây là lần thứ hai có Mặt trăng to lớn lạ thường trong năm nay.

Theo các nhà khoa học cho biết, chúng ta còn một dịp nữa để chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ bí này của tự nhiên-vũ trụ vào ngày 14/12. 

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bạn khỏe không...?

Gần 2 năm nay, kể từ khi COVID-19 xuất hiện, cảm giác của tôi vẫn là dịch đang ở đâu đó rất xa mình. Nhưng giờ cảm giác ấy đang ở gần tới mức có thể sờ mó được nó, và càng không thể chủ quan...

Bạn khỏe không
Hình ảnh đất nước Việt Nam xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại danh tiếng của Mỹ

Tối 2/12 tại New York - Mỹ (tức sáng 3/12 theo giờ Việt Nam), hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trong một đoạn phim quảng cáo đã bất ngờ xuất hiện trên màn hình LED bên ngoài tòa nhà Thompson Reuters tại Quảng trường Thời Đại danh tiếng. Cùng với đó, thông tin về đường bay thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ do Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines khai mở cũng được giới thiệu tới hàng trăm người xem có mặt tại quảng trường.

Hình ảnh đất nước Việt Nam xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại danh tiếng của Mỹ
Return to top