ClockChủ Nhật, 27/12/2020 21:32

Đếm ngược

TTH - Thế giới và nhiều thành phố lớn ở Việt Nam không lạ với Countdown Party. Cố đô cũng từng có lễ hội đếm ngược với quy mô nhỏ trước đây tại phố đi bộ Võ Thị Sáu. Lần đầu tiên vào năm 2019, Huế có chương trình Countdown với quy mô lớn trong đêm cuối năm Dương lịch 2019 với chương trình âm nhạc mang tên “Chào năm mới 2020”.

Huế - Countdown 2021 sẽ diễn ra tại khu vực Ngã 6, đường Hùng VươngCòn là vì sự phát triển của Huế…

“Countdown” tiếng Anh có nghĩa là “đếm ngược” hiển thị theo giây, ngày hoặc các đơn vị thời gian còn lại trước khi sự kiện xảy ra hoặc thời hạn kết thúc. Nó thường dùng để chỉ các sự kiện, chương trình, lễ hội đếm ngược trong thời khắc quan trọng. Các chương trình

“Countdown” thường được tổ chức vào buổi tối ngày 31/12 để tạm biệt năm cũ, chào mừng năm mới. Tham dự Countdown là cách giúp cho mọi người tận hưởng bầu không khí sôi động và cùng đón chào năm mới bên cạnh những người thân yêu. Sẽ là sự kiện khó quên đối với những người tham gia.

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm ngoái, trung tâm ngã 6 thành phố Huế trở thành một sân khấu lớn. Thời điểm diễn ra chương trình, trời Huế đổ mưa. Mỗi lúc, mưa càng nặng hạt nhưng cũng không cản được hàng ngàn người dân Huế, đặc biệt là các bạn trẻ đến tham dự. Dưới cơn mưa tầm tã, nhiều bạn trẻ lắc lư theo điệu nhạc sôi động trên sân khấu. Vào thời khắc giao thừa, mọi người cùng hô to và đếm ngược. Khi đồng hồ lớn được đặt tại trung tâm ngã 6 điểm sang năm mới cũng là lúc hàng chục quả pháo hoa tầm thấp được bắn lên cao trong tiếng reo hò của mọi người. Rất đông du khách nước ngoài cùng hòa vào niềm vui chung.

Có chủ đề “Thắp sáng tự hào”, sự kiện Countdown 2021 ở Huế dự kiến thu hút 10.000 người, có sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sĩ và DJ nổi tiếng trong nước; hứa hẹn thu hút đông đảo du khách và người dân Huế tham dự, tạo nên một không gian chào đón năm mới sôi động nhất từ trước đến nay. Chương trình Countdown 2021 nhận được sự ủng hộ cao của công chúng khi tạo ra một sự kiện văn hóa, nghệ thuật và không khí sôi động để đón chào năm mới, nhất là sau một năm 2020 xảy ra quá nhiều khó khăn bởi dịch bệnh và bão lũ.

Sydney (Úc) có Countdown Party với những màn pháo hoa rực rỡ tại khu vực cầu cảng Sydney nổi tiếng; Quảng trường Thời đại ở New York (Mỹ) với điểm nhấn là quả cầu thời gian được đặt trên nóc toà nhà One Times Square; còn lễ hội bên bờ sông Thames (Anh) với tiếng chuông từ Big Ben cùng lúc với bầu trời London rực rỡ pháo hoa tuyệt đẹp, được xem là những Countdown Party kinh điển thế giới.

Cùng với Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh ở Việt Nam bây giờ là Countdown Party Huế. Được xem là “điểm nhấn văn hóa của Huế năm 2020” tổ chức theo hình thức xã hội hóa 100%, sự kiện Huế - Countdown 2021 một lần nữa cho thấy thành phố bên dòng sông Hương đang đổi mới, hội nhập với xu thế mới.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình
Return to top