ClockThứ Sáu, 01/01/2016 11:09

Đếm ngược đón 2016

TTH.VN - Không có đào, mai, bánh chưng… như trong dịp Tết cổ truyền, nhưng không khí và sự trang hoàng lộng lẫy cũng đủ làm mọi người náo nức đón Tết Dương lịch. Ở khu phố Tây, hàng ngàn khách du lịch tưng bừng với lễ hội đếm ngược (Countdown Party) mừng năm mới.

Đêm 31/12, khu phố Tây ở các tuyến đường Lê Lợi, Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An rực rỡ sắc màu năm mới. Các quán bar, nhà hàng, khách sạn được trang hoàng lộng lẫy nhấp nháy đèn màu, vang lên những khúc nhạc rộn ràng. Thiếu cảnh tuyết rơi, nhưng giữa cái lạnh se ngày cuối năm, khách nước ngoài vẫn có thể cảm nhận không khí của năm mới.

Tại hầu hết các khách sạn, nhà hàng, quán bar đều diễn ra nhiều chương trình dạ nhạc tiệc,vui chơi hấp dẫn. Ngoài bữa tiệc buffet, chương trình ca múa nhạc, thời trang đặc sắc, khách cùng tham gia các chương trình vui chơi có thưởng và đón nhận món quà kỷ niệm.

Du khách hào hứng tham gia các trò chơi hấp dẫn tại Bar DMZ.

Dịp Tết Tây, lượng khách du lịch đến Huế càng nhiều. Trên những con đường ở khu phố Tây, du khách đi lại nhộn nhịp, tranh thủ ghi lại những hình ảnh lưu niệm trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Dường như khách du lịch, những người nước ngoài đang làm việc và sinh sống ở thành phố đều dồn hết về đây chờ đón giao thừa. Tại đây cũng hiện diện rất nhiều bạn trẻ ở Huế cùng chung vui.

Lang thang trên đường Võ Thị Sáu, tôi gặp đoàn khách người Úc đang hòa mình vào đám đông, trên miệng luôn sẵn câu ‘Happy new year’ gửi cho những ai gặp trên đường. Anh Jean, một người trong nhóm chia sẻ: “Không khí đón năm mới ở đây cũng khá náo nhiệt, sôi động, tạo cho tôi cảm giác ấm áp, vừa quen vừa lạ. Tôi đã chụp khá nhiều hình ảnh lưu niệm để đưa lên facebook chia sẻ với bạn bè. Chúng tôi sẽ thức trắng đêm nay cùng tham gia Countdown Party để đếm ngược thời gian chờ thời khắc quan trọng đón năm 2016”.

Con đường nhỏ Phạm Ngũ Lão tấp nập du khách. Các quán bar ở đây náo nhiệt, đông nghịt khách du lịch nước ngoài. Không đủ chỗ, họ ngồi tràn ra cả ngoài đường vui chơi, nhảy múa, trên tay là những chai bia, ly rượu đúng với “chất Tây”. Họ trò chuyện khá rôm rả, thỉnh thoảng lại vang lên tiếng cụng chai bia côm cốp, xen lẫn những tiếng cười đùa.

Cảm giác thời khắc năm mới sắp về làm mọi người dễ xích lại gần nhau hơn. Mike (người Anh) khá hào hứng khi đón năm mới ở Huế: “Không quá ồn ào, náo nhiệt như những thành phố khác nhưng tôi thích cảm giác bình yên, thú vị khi đến đây. Tuy không có tuyết như ở quê hương của chúng tôi nhưng Huế của các bạn rất dễ thương, gần gũi và ấm áp”.

Phố Tây nhộn nhịp và rực rỡ ánh đèn.

Càng về khuya, không khí ở các quán bar được đẩy lên bằng những bản nhạc DJ mạnh mẽ, bằng các trò chơi sôi động. Khách kéo đến vui chơi ngày một đông, đông nhất vẫn là bar DMZ(đường Lê Lợi), Le’s garden, Hue hostel (đường Phạm Ngũ Lão).

Đêm qua, không gian của DMZ được VTV8 chọn để truyền hình trực tiếp những hình ảnh đầu tiên về chương trình đón năm mới nên càng náo nhiệt. 23 giờ 51 phút, lễ hội Countdown Party (đếm ngược) được du khách hòa nhịp hô vang 30 giây sau cùng của năm 2015, chào đón thời khắc đầu tiên của năm 2016 trong ánh pháo sáng và câu nói chúc mừng năm mới.

Mọi người nâng ly chúc mừng, những cái ôm thắm thiết, cái xiết tay thân tình được trao cho nhau trong giai điệu rộn ràng “Happy new year” bất hủ.  

Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón khách mùa Giáng sinh và Tết Dương lịch

“Với nhiều hoạt động mới, dịch vụ hấp dẫn, du lịch Huế đã sẵn sàng gây ấn tượng với du khách khi đến du lịch trong mùa Giáng sinh và năm mới 2023”, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ.

Đón khách mùa Giáng sinh và Tết Dương lịch
Đảm bảo chuỗi cung ứng, hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Các bộ ngành, địa phương đang triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm không đứt gãy chuỗi sản xuất, đáp ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ trong nước và chế biến, xuất khẩu trong mọi tình huống, đặc biệt là các tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đảm bảo chuỗi cung ứng, hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
Return to top