ClockThứ Năm, 02/11/2017 18:55

Đem sách đến không gian công cộng ở Indonesia

TTH - Hướng ứng kế hoạch xóa nạn mù chữ ở một số khu vực trên lãnh thổ Indonesia, nhóm hoạt động tình nguyện dạy chữ LEKO đang triển khai kế hoạch cung cấp sách miễn phí cho mọi người vào mỗi chiều thứ 7, tại một công viên trên thành phố Tamang Khang Kupang, Atambua.

Trẻ em đọc sách miễn phí tại công viên Fronteira Garden, Atambua. Ảnh: Jakarta Post

Theo đó, sách sẽ được trải trên một tấm thảm đặt giữa công viên, với đủ chủng loại, thu hút một lượng lớn độc giả, nhất là trẻ em và thanh thiếu niên. Gần đây, LEKO tiến hành hợp tác với tổ chức Alternative Reading Space (SALT) giúp huy động thêm một số đầu sách từ thư viện của SALT, giúp đáp ứng nhu cầu của người đọc ngày càng đông tại công viên Fronteira Garden, Atambua.

Đọc sách trong không gian công cộng là hoạt động mới nổi tại đất nước này, với mục tiêu hỗ trợ trẻ em và mọi người tiếp cận kiến thức và chữ viết nhanh hơn. Trước kế hoạch ý nghĩa này, Tổng thống Indonesia Joko Widodo quyết định khởi động dịch vụ tàu sách miễn phí vào 17 ngày mỗi tháng, góp phần giảm thiểu khó khăn trong công tác vận chuyển sách đến vùng sâu, vùng xa, đồng thời hỗ trợ công bằng giáo dục và cải thiện thói quen đọc sách của tất cả mọi người.

ĐAN LÊ (Lược dịch từ CNA, Jakarta Post & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình

TIN MỚI

Return to top