ClockChủ Nhật, 05/02/2023 06:20

Đêm thơ “Nhịp điệu mới” mở đầu Festival Thơ Huế 2023

TTH.VN - Hoà chung với bầu không khí thơ Nguyên tiêu của cả nước, tối 4/2 (tức 14 tháng Giêng), Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật và Hội Nhà văn tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu Quý Mão, mở đầu cho các hoạt động trong Festival Thơ Huế 2023.

Thơ Nguyên tiêu của Hội thơ Hương Giang

Trong đêm thơ, nhiều tác giả cất lên tiếng thơ của mình

Với chủ đề “Nhịp điệu mới”, đêm thơ mang đến cho công chúng những vần thơ ướt sương Nguyên tiêu, thấm đẫm cảm xúc về mùa xuân với sắc hương của đất trời, của hoa lá.

Đó là những bài thơ đằm thắm, trữ tình, như: “Dưới trời xuân” của nhà thơ Đỗ Văn Khoái, “Tháng giêng hồng” của nhà thơ Ngàn Thương, “Nguyên tiêu thành Huế” của nhà thơ Ân Hồ, “Huế mùa hương lạ” của nhà thơ Nguyễn Văn Vũ, “Xuân vừa chạm bến” của nhà thơ Nguyên Quân…

Trong tâm thức người Việt, sự khởi đầu của một năm mới luôn mang lại những cảm thức thiêng liêng. Rằm tháng giêng cũng chính là kỳ viên mãn đầu tiên của một năm nên luôn mang lại cảm xúc tươi mới cho mọi người, đặc biệt là với những người lao động nghệ thuật. Và cảm xúc đó cũng đã trở thành thơ, thành nhạc qua sáng tác của các nhà văn, nhà thơ nhiều thời đại.

Theo nhà thơ Lê Tấn Quỳnh, Chủ tịch Hội Nhà văn tỉnh, đối với những người say mê sáng tác văn học, lúc nào cũng là mùa xuân, bởi trong họ luôn có sự sáng tạo sinh sôi nảy nở. Với những tâm hồn thơ ca, thời gian càng làm hun đúc thêm những trải nghiệm, để từ đó có những sáng tác thấm đẫm tình đời, tình người. Mùa xuân đã gõ cửa mỗi nhà, những vần thơ, tiếng hát hôm nay sẽ đem hương xuân, sắc xuân, tình xuân đến với mọi người.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế mùa xuân”

Tiếp tục chuỗi hoạt động trong Festival Thơ Huế 2023, tối 6/2, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức đêm thơ với chủ đề “Sắc Huế mùa xuân”.

“Sắc Huế mùa xuân”
Đêm thơ tôn vinh dòng Hương

Tối 5/2 (nhằm ngày 15 tháng Giêng), Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức đêm thơ với chủ đề “Hương Giang - dòng sông di sản”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Festival Thơ Huế 2023. Đến dự chương trình có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Đêm thơ tôn vinh dòng Hương
Hàng nghìn du khách đến với “Sóng nước Tam Giang”

Sau 3 ngày tổ chức, tối 19/6, Lễ hội “Sóng nước Tam Giang” năm 2022 khép lại với Đêm thơ giã bạn, đem đến cho du khách những cảm nhận và ấn tượng đẹp, khó phai về vùng quê Quảng Điền.

Hàng nghìn du khách đến với “Sóng nước Tam Giang”
Return to top