ClockThứ Năm, 02/07/2015 05:57

Đến 15/7, phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng

TTH - Sáng 1/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng một số sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế (đường cao tốc La Sơn - Túy Loan).

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, hiện nay đoạn đường La Sơn - Túy Loan qua huyện Phú Lộc đã bàn giao mặt bằng được 10/10,2 km cho các đơn vị thi công, đoạn chỉnh tuyến từ km7-km8 đã bàn giao hồ sơ địa chính; hoàn thành công tác kiểm kê, áp giá đền bù; khu tái định cư xã Xuân Lộc đang được triển khai. Tuy nhiên, các vị trí cần giải phóng mặt bằng để thi công tuyến đường điện 35KV chưa thực hiện được nên việc di chuyển tuyến đường điện còn khó khăn.

Đối với địa bàn huyện Nam Đông, đoạn đường La Sơn - Túy Loan có 375 hộ bị ảnh hưởng, trong đó có 43 hộ phải di dời chỗ ở và 41 ngôi mộ phải di dời. Việc triển khai xây dựng khu tái định cư, di dời mồ mả chậm so với chỉ đạo của UBND tỉnh. Huyện đã bàn giao mặt bằng được 6,4/16 km, nhưng các tuyến bàn giao ngắn, thiếu tính liên tục nên việc triển khai thi công rất khó khăn. Hiện còn nhiều vướng mắc cần phải có sự chỉ đạo, triển khai quyết liệt để khẩn trương hoàn thành thủ tục đền bù. Ngoài ra, công tác di dời các công trình hạ tầng của điện lực và viễn thông trên toàn tuyến còn gặp nhiều khó khăn vì công tác kiểm kê đền bù chưa thực hiện nên người dân chưa đồng ý giao mặt bằng.
Sau khi nghe báo cáo giải trình của UBND các huyện Phú Lộc, Nam Đông, các đơn vị thi công và chủ đầu tư, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh: việc giải phóng mặt bằng đến thời điểm này chậm so với chỉ đạo của UBND tỉnh, đề nghị các ngành và địa phương liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Trong đó, BQL dự án đường Hồ Chí Minh và huyện Nam Đông soát xét lại toàn bộ công việc, có kế hoạch ưu tiên cho từng đoạn trên toàn tuyến để kiểm soát tiến độ. UBND huyện Nam Đông khẩn trương hoàn thành khu tái định cư, phê duyệt và chi trả đền bù cho người dân, đảm bảo đến 15/7 phải hoàn thành việc bàn giao mặt bằng sạch trên toàn tuyến Nam Đông. UBND huyện Phú Lộc tập trung giải quyết dứt điểm các tồn tại, nhất là tuyến đường điện 35KV, đảm bảo đến 10/7 phải hoàn thành việc bàn giao mặt bằng sạch trên toàn tuyến của huyện.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ các đoạn đã bàn giao. Quá trình thi công lưu ý công tác đảm bảo an toàn giao thông.
Trần Dương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Return to top