ClockThứ Tư, 06/11/2019 21:22

Đến 1h sáng 7/11, chiếc tàu cuối cùng sẽ vào bờ tránh trú bão số 6

TTH.VN - Chiều 6/11, Đại úy Lê Văn Hải - Hải đội trưởng Hải đội 2 (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh) cho biết, đến cuối giờ chiều 6/11, Đồn Biên phòng Hải đội 2 đã kêu gọi được 2.061 phương tiện cùng 11.350 lao động vào bờ tránh trú bão số 6 an toàn.

Kêu gọi tàu thuyền vào tránh trú an toàn


Lực lượng Đồn Biên phòng Hải đội 2 kiểm tra chằng néo tàu thuyền của ngư dân tại âu thuyền Phú Thuận chiều 6/11

Tính đến 18h chiều 6/1, toàn tỉnh chỉ còn một tàu đánh cá mang số hiệu TTH-95363 của ông Trần Thanh Dũng trú tại vã Vinh Thanh (Phú Vang) đang trên đường vào bờ. Dự kiến đến 1h sáng 7/11, tàu đánh bắt hải sản của ông Dũng sẽ về đến cảng biển Thuận An để tránh trú bão.

Trước đó, thực hiện công điện của Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh và chỉ đạo của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Đồn Biên phòng Hải đội 2 đã triển khai thông tin liên lạc đến các chủ tàu cá nhanh chóng vào neo đậu ở các âu thuyền tránh bão tại xã Phú Hải, Phú Thuận và cảng cá Thuận An (Phú Vang), đồng thời, hướng dẫn ngư dân biết được diễn biến thời tiết từng giờ trên biển và hướng đi của bão số để bà con chủ động vào bờ tránh, trú bão an toàn.

“Tại cảng cá Thuận An và 2 âu thuyền neo đậu tại xã Phú Thuận, Phú Hải, đơn vị đã cắt cử cán bộ đến từng thuyền một để hướng dẫn và cùng ngư dân chằng chống, buộc neo tàu thuyền đúng kỹ thuật. Đảm bảo nếu có bão đổ bộ kết hợp với sóng to gió lớn vẫn hạn chế tối đa va đập, tránh gây thiệt hại tài sản của ngư dân”, Đại úy Lê Văn Hải thông tin.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, bão số 6 đang gây mưa to, gió mạnh cho khu vực giữa và nam Biển Đông. Đến sáng 7/11, bão số 6 đổi hướng quay về phía Việt Nam, hướng về khu vực các tỉnh trung và nam Trung Bộ.

Trong khoảng thời gian từ đêm 9 đến hết ngày 11/11, mưa to đến rất to, khả năng tập trung ở khu vực các tỉnh, thành phố ven biển từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và phần phía đông của hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum, với lượng mưa trong 1 ngày có thể đạt trên 100 mm.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học
Return to top