ClockThứ Ba, 24/12/2019 18:42

Đền bù 36 triệu đồng cho người dân có trâu bị điện giật chết

TTH.VN - Ngày 24/12, Chi nhánh Huế - Công ty CP viễn thông FPT đã chấp nhận đền bù 36 triệu đồng cho một người dân ở xã Phú Mỹ (Phú Vang) vì sự cố rò rỉ điện khiến một con trâu của người này bị giật chết.

Rò điện làm chết trâu ở Lộc Tiến

Hiện trường con trâu bị điện giật chết

Theo đó, sự việc xảy ra vào tối 23/12, tại thôn Mong An, xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang.

Vào thời điểm trên, một đàn trâu của người dân địa phương di chuyển trên đường liên thôn, khi đi qua một cột điện thì bất ngờ một con trâu cái (đang mang thai) đi sau cùng của ông Nguyễn Hạt (trú thôn Mong An) lăn ra chết.

Tại hiện trường người dân ghi nhận có một sợi dây điện từ cột sà xuống, vướng vào con trâu bị chết.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các đơn vị có liên quan và người dân đã làm việc và chỉ đưa ra mức đền bù 7 triệu đồng nên khiến cho người dân cũng như chủ trâu không đồng ý.

Theo ông Nguyễn Đại Phúc, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, sợi dây trên là dây viễn thông của Chi nhánh Huế - Công ty CP viễn thông FPT và bị sự cố rò rỉ điện từ hệ thống điện ở cột khiến cho con trâu bị giật chết. Sợi dây trên có sợi thép gia cường, kéo ở cột điện do Công ty Điện lực tỉnh quản lý và đã gây cọ xát khiến cho lớp bọc bằng nhựa ở dây điện 220V bị hỏng nên đã dẫn đến sự cố rò rỉ điện.

Ông Phúc cho biết thêm, phía FPT khi kéo dây viễn thông ở vị trí xảy ra sự cố rò rỉ điện chưa được ngành điện lực đồng ý. Đồng thời, khẳng định đây là sự việc rất nghiêm trọng, gây mất an toàn lưới điện.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sử dụng điện không an toàn, trâu bị giật chết

Ngày 29/9, tại thôn Quảng Xuyên, xã Phú Xuân (Phú Vang), 2 con trâu của hộ ông Võ Phi Xả và hộ ông Võ Phi Bốn bị điện (kéo ra các hồ nuôi tôm) rò rỉ, giật chết. Các chủ hồ tôm đã trực tiếp hỗ trợ tổng cộng 42 triệu đồng cho hai hộ thiệt hại về trâu nêu trên.

Sử dụng điện không an toàn, trâu bị giật chết
Hơn 480 tỷ đồng giải phóng mặt bằng mở rộng đường Bà Triệu

Đó là thông tin được lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực TP. Huế chia sẻ vào sáng 26/8 về dự án (DA) nâng cấp mở rộng đường Bà Triệu dài hơn 920m, với tổng kinh phí đầu tư hơn 540 tỷ đồng, thực hiện trong thời gian 2022-2024.

Hơn 480 tỷ đồng giải phóng mặt bằng mở rộng đường Bà Triệu
Chưa tiêm phòng, trâu chết do tụ huyết trùng

Ngày 4/11, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở NN&PTNT) cho biết, đã có kết quả kiểm tra bước đầu về số trâu chết vì bệnh tại xã Phong An (Phong Điền) và hướng dẫn các hộ nuôi theo dõi, tiêm phòng đàn trâu còn lại trong xã.

Chưa tiêm phòng, trâu chết do tụ huyết trùng
Return to top