ClockThứ Năm, 21/07/2016 05:46

Đèn chiếu sáng nghệ thuật đường Lê Lợi cần treo cao hơn

TTH - Đường Lê Lợi, đoạn từ cầu Trường Tiền đến cầu Phú Xuân do Doanh nghiệp tư nhân Quảng cáo và trang trí nội thất Lê Nguyễn đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật, bằng các dây bóng đèn bắt từ bên này qua bên kia đường tạo thành từng tấm lưới dài song song.

Dây đèn đứt treo lơ lửng trên đường Lê Lợi

Vào ban đêm, các bóng điện chiếu sáng đủ màu sắc, có khi theo hình khối, khá bắt mắt. Nhờ những bóng đèn chiếu sáng nghệ thuật này mà đường Lê Lợi về đêm, nhất là các dịp lễ tết, festival, cuối tuần khá lung linh. Thế nhưng, điều người dân lo ngại là các dây đèn bắt quá thấp nên mỗi khi có ô tô cỡ lớn, loại 48 chỗ đi qua, dây điện đụng trần xe và bị kéo căng dẫn đến đứt, sà xuống mặt đường.

Mới đây, chúng tôi còn chứng kiến, sau khi xe 48 chỗ chở khách du lịch chạy qua khu vực bắt dây điện chiếu sáng này, tại ngã ba Hoàng Hoa Thám - Lê Lợi, có khoảng gần chục dây điện bị kéo căng đứt rớt xuống đường khiến hai người đi xe máy phía sau do sợ dây điện văng trúng, phải né qua bên trái, lấn đường, suýt gây tai nạn giao thông.

Bác Lê Hùng, người chạy xe ôm gần khu vực này cho biết, tình trạng trên không chỉ xảy ra một hai lần, song khi doanh nghiệp khắc phục, nối dây, thay mới, có xe to chạy qua, dây điện lại đứt.

Để đảm bảo an toàn cho người đi đường, doanh nghiệp đầu tư, quản lý cần sớm nâng độ cao các dây điện hơn trước.

Linh Đan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Bộ hồ sơ quý “biểu tượng xứ Huế” hồi hương

Một bộ hồ sơ thiết kế cầu Trường Tiền vô cùng quý giá được một người phụ nữ Việt kiều Mỹ gốc Huế - bà Trương Thị Thanh Hương, “đấu giá” thành công và đưa về Huế. Những trang giấy dù đã úa màu thời gian nhưng những nét chữ, trang vẽ trên đó ít nhiều cho hậu thế biết thêm hình hài chiếc cầu làm nên biểu tượng cho xứ Huế.

Bộ hồ sơ quý “biểu tượng xứ Huế” hồi hương
Huế thương hoài

Có những người, tưởng như đã rất quen, đã thuộc nhau tới từng ánh mắt, nụ cười, bỗng chốc lại thấy có nét gì đó là lạ. Chính cái trạng thái lạ mà quen ấy khiến mối quan hệ càng thêm hấp dẫn, bền lâu. Với một vùng đất cũng vậy, như là Huế chẳng hạn.

Huế thương hoài

TIN MỚI

Return to top