ClockThứ Ba, 31/07/2018 06:45

Đến Huế tham gia trại hè

TTH - Hè là thời điểm mà nhiều phụ huynh cho con mình trải nghiệm làm nông dân, khám phá thiên nhiên, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử… Đây là nhu cầu mới mà Huế có nhiều điều kiện để phát triển.

Dạy trẻ học nấu ăn: Kỹ năng thú vịCho con làm thêm dịp hè

Hè 2018, nhiều đoàn khách nhí đến nhà ông Hồ Xuân Đài tìm hiểu văn hóa

Chọn Huế

Hè 2018 là năm thứ 3 mà Trung tâm tiếng Anh VinsLink (Hà Nội) đưa học viên vào Huế tham gia trại hè. Trong 10 ngày tại Huế, hơn 100 học viên của trung tâm (từ 7-14 tuổi) được tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng, như trồng cây, dọn rác bờ sông An Cựu; trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng mềm, như: vẽ tranh, làm diều, làm hoa giấy Thanh Tiên, leo núi, thăm các di tích lịch sử cách mạng…

Chị Phạm Vân Khánh, Giám đốc Trung tâm tiếng Anh VinsLink chia sẻ, lý do mà trung tâm chọn Huế mà không phải nơi nào khác là bởi nhịp sống ở Huế yên bình, không xô bồ như những nơi khác, các học viên có thời gian “ngắm” cuộc sống kỹ hơn. Huế còn là nơi có rất nhiều di sản, di tích lịch sử, nhiều làng nghề truyền thống, có thể giúp các học viên học lịch sử, hiểu hơn về văn hóa truyền thống của Huế nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Sau các chuyến trại hè, hiệu quả mang lại rất cao, như đánh giá của Trung tâm VinsLink. Các học viên đã biết tự chủ động trong mọi hoạt động, tự chăm sóc bản thân, chia sẻ và quan tâm nhau, bạn lớn chăm bạn bé, bạn bé chăm bạn bé hơn. Trại hè đã rèn luyện kỹ năng sống cho các học viên, có thể chống lại những tác động xấu từ bên ngoài. Huế là điểm du lịch hàng đầu, lượng khách đến Huế đông là cơ hội để các học viên được giao tiếp với du khách, giúp nâng cao được khả năng nói và nghe tiếng Anh. Thành công khác của chuyến đi là rèn luyện được sức khỏe cho các em. Hình thức tour 50% di chuyển bằng xe đạp, giúp các em có ý thức hơn trong bảo vệ môi trường, khi đi trên nhưng đường phố có nhiều cây xanh của Huế.

Sau chuyến đi, Trung tâm VinsLink đã chia sẻ những hình ảnh vừa vui chơi, vừa học tập trên mạng xã hội và hệ thống các trung tâm ngoại ngữ, đó là lý do mà khá nhiều khách hàng mới đã đặt tour trại hè cho doanh nghiệp khai thác sản phẩm này. Gần đây nhất là một nhóm học viên tại Quảng Trị vào Huế. Các em đã rất thích thú khi được chơi bài chòi ở cầu ngói Thanh Toàn, được học nấu ăn và tham gia các trò chơi vận động. Sau chuyến đi, cả giảng viên và học viên đều hẹn quay lại Huế vào hè sang năm.

Tiềm năng

Ở Huế, đã bắt đầu hình thành những điểm chuyên phục vụ dòng khách nhí. Tại Nông trại giáo dục Hoa Sen (Lộc Hòa, Phú Lộc), nắm bắt được nhu cầu của phụ huynh và các trung tâm giáo dục, nông trại tổ chức khá nhiều hoạt động, như: trại hè kỹ năng “Chiến binh nhí”, thực tập sinh nhí nông nghiệp, góc bếp thơm bơ, nông dân nhí tài ba… Đại diện nông trại chia sẻ, đến với nông trại trẻ em có thể ngủ qua đêm để tận hưởng cảm giác yên bình; mở rộng kiến thức về môi trường xung quanh, khám phá thiên nhiên, rèn luyện về khả năng làm việc nhóm, kỹ năng vận động, tinh thần đoàn kết trong tập thể. Các em còn được tận tay chăm sóc và gieo trồng các loại rau củ, bắt cá, cho bò, dê ăn… những hoạt động mà trước đây các em chưa hề được làm.

Hè này, nhà ông Hồ Xuân Đài (Thủy Biểu, TP. Huế) đón khá nhiều đoàn khách đặc biệt, các em nhỏ đến tìm hiểu văn hóa, tham quan và hiểu hơn về ngôi nhà cổ, tham gia làm kẹo mè, hoạt động du lịch. Ông Đài chia sẻ, ông rất vui mừng khi các em nhỏ đến để tìm hiểu văn hóa truyền thống. Dù đón thêm nhiều đoàn nữa, ông cũng rất sẵn sàng, miễn sao xây dựng cho các cháu nhỏ một nền tảng kiến thức, từ đó yêu thích văn hóa truyền thống.

Với trại hè, lo lắng nhất của phụ huynh là an toàn cho con em mình… Ông Nguyên Đình Ân, Giám đốc Công ty cổ phần Huế Của Ta cho hay, lợi thế rất lớn của Huế là vùng đất “lành”, môi trường rất lý tưởng tham gia các hoạt động vui chơi, học tập vào dịp hè. Dù thế, khi tổ chức tour, các phương án đảm bảo an toàn phải luôn được đưa lên hàng đầu.

Theo các doanh nghiệp, muốn các trại hè phát triển hơn ở Huế, về lâu dài định hướng mở rộng nhiều đối tượng khách. Địa điểm tổ chức nên đa dạng hơn, có thể đến các bãi biển, về ở tại nhà dân, các điểm du lịch cộng đồng. Xây dựng thêm các khu vui chơi, kết nối với một số loại hình, dịch vụ kèm theo chuyên phục vụ cho khách nhỏ tuổi.

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, học sinh tổ chức đi chơi hè đã hình thành từ lâu, nhưng đi theo hình thức tour trại hè là xu hướng còn khá mới mà Huế có nhiều thuận lợi để phát triển. Dù chi phí các trại hè có thể thấp hơn các tour truyền thống, nhưng thời gian kéo dài từ 10-15 ngày, nên nguồn thu cũng khá lớn. Đây là sản phẩm mới mà ngành sẽ định hướng và khuyến khích các doanh nghiệp phát triển trong thời gian đến. Ngành cũng sẽ tăng cường phối hợp quảng bá với các doanh nghiệp để nhiều khách hàng biết hơn.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, tạo nếp sống văn hóa là thành quả đáng tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Nam Đông khi triển khai Đề án Ngày Chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạnh - sáng”.

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh
Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số

Văn hóa đọc không còn như trước đây, không phải cứ cầm sách mới là đọc sách. Trò chuyện với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, bà Hoàng Thị Kim Oanh, Giám đốc Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế cho rằng, trong thời đại công nghệ số, độc giả có thể đọc ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào chỉ cần có điện thoại, máy tính… kết nối internet.

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

Ngày 21/4, tại tổ dân phố 4, Khối Dân vận phường Phường Đúc (TP. Huế) tổ chức khánh thành “Điểm xanh văn hóa”, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”
Return to top