ClockThứ Bảy, 08/02/2014 14:40

Đền Huyền Trân hút khách trong dịp Tết

TTH.VN - Những ngày đầu xuân, hàng nghìn lượt khách nô nức đến Trung tâm Văn hóa Huyền Trân (núi Ngũ Phong, phường An Tây, Tp. Huế) tham dự Đại lễ cầu nguyện Quốc thái dân an và chiêm bái.

Trong không khí ấm áp của mùa xuân, từ sáng sớm ngày 8 và 9 tháng Giêng, trên những nẻo đường dẫn về Đền Huyền Trân, rất đông người trong trang phục chỉnh tề cùng nhau đi trẩy hội. Không ồn ào, mẹ dắt con, bà dắt cháu và cả những đôi trai gái dắt nhau hướng về ngôi đền với sự tri ân sâu sắc.

Từ vài năm nay, Trung tâm văn hóa Huyền Trân trở thành một địa điểm du lịch văn hóa tâm linh hấp dẫn thu hút đông đảo người dân và du khách. Bất kể quy mô lễ hội được tổ chức to hay nhỏ, cứ đến ngày 8-9 tháng Giêng, đông đảo quan khách, tăng ni, phật tử, nhân dân cùng du khách thập phương đến đây dâng hương và chiêm bái để tưởng nhớ, tri ân Công chúa Huyền Trân - người có công mở cõi vùng đất Thuận Hóa cách đây hơn 700 năm.

Khách thập phương đến vãn cảnh Đền Huyền Trân
Đã 80 tuổi nhưng năm nào đến dịp này, bà Võ Thị Hương Sen cũng cùng con cháu từ phường An Hòa vào viếng Đền Huyền Trân: “Dẫu sức đã yếu nhưng năm mô tui cũng cố gắng dẫn con cháu đến đây thắp hương cầu nguyện, vừa tưởng nhớ công ơn của bậc tiền nhân vừa nguyện cầu cho quê hương thái bình, thịnh vượng, gia đình yên vui. Năm nay gia đình chúng tôi dâng hương lên Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông và Công chúa Huyền Trân trong tâm trạng phấn khởi, hy vọng năm mới sẽ tốt đẹp hơn”, bà Sen chia sẻ.
Không chỉ thu hút những người lớn tuổi, Đền Huyền Trân đã đón biết bao bước chân người trẻ đến đây vãn cãnh và nguyện cầu. Sau khi thắp hương cầu nguyện Công chúa Huyền Trân và các bậc công thần khai quốc, đôi bạn trẻ Hoàng Quỳnh Như và Nguyễn Văn Thông thả bước dưới những tán thông già vãn cảnh khu đền, ngắm nhìn tượng ni sư Hương Tràng, cầu nguyện ở tượng phật Di Lặc rồi cùng nhau bước lên 246 bậc cấp để chinh phục đỉnh núi Ngũ Phong. Tự mình thỉnh chuông ở tháp chuông Hòa Bình, họ cùng cầu nguyện sự an lành trong tiếng chuông ngân vang lan tỏa.
Với thế mạnh cảnh quan thiên nhiên đẹp kết nối với tuyến du lịch tham quan các chùa chiền, lăng tẩm, mỗi ngày Trung tâm văn hóa Huyền Trân thu hút hơn 1.000 lượt khách đến vãn cảnh và thắp hương tưởng niệm. Ông Lê Tân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phú Đạt Gia, Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Văn hóa Du lịch Đất Việt, thành viên Ban Tổ chức cho biết, Tết năm nay, với các nghi thức, hoạt động mang đậm tính tâm linh trong Đại lễ cầu nguyện Quốc thái dân an, Lễ hội hoa đăng và Lễ hội Tết Nguyên tiêu, Trung tâm Văn hóa Huyền Trân thu hút khoảng 20 nghìn lượt khách thăm viếng; trong đó có nhiều du khách đến từ các tỉnh, thành và khách quốc tế.
Năm nào cũng hút khách, điều đó cho thấy, Đền Huyền Trân đã từng bước đi vào lòng người, khẳng định là một địa chỉ du lịch văn hóa tâm linh hấp dẫn của cố đô Huế.
Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia

Nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin – Truyền thông, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia
Return to top