Thể thao
Tứ kết Champions League: Barcelona 2-8 Bayern Munich

Đến Messi cũng phải quỳ gối trước sức mạnh của Hùm xám

ClockThứ Bảy, 15/08/2020 12:44
TTH.VN - Nhưng trong một ngày mà Messi thi đấu mờ nhạt, Barcelona đã phải nhận thảm bại không tưởng trước sức hủy diệt quá khủng khiếp của Bayern.

Gục ngã ở những phút cuối cùng, chuyện cổ tích của Atalanta kết thúcCó bàn thắng ở những phút cuối, RB Leipzig lần đầu lọt vào bán kếtHạ Liverpool, Real Madrid lần thứ ba liên tiếp vô địch Champions League

Pha ra chân hiểm hóc của Muller

Muller ra chân hiểm hóc. Ảnh: thethao247/Getty

Các cule sớm phải nhận gáo nước lạnh ngay từ phút thứ 3. Sau một đợt phản công cực nhanh, Perisic nhận bóng từ Thiago bên phía cánh trái rồi chuyền vào cho Mueller để tiền đạo người Đức có pha phối hợp cực hay với Lewandowski rồi tung cú sút bằng chân trái cực kì hiểm hóc đánh bại thủ thành Ter Stegen, mở tỉ số cho Bayern.

Tuy nhiên chỉ 4 phút sau, Barca lại có được bàn gỡ cực kì may mắn. Trong một pha tham gia tấn công, hậu vệ cánh trái Jordi Alba có pha căng ngang vào trong cho Suarez. Và trong nỗ lực cứu nguy của mình, Alaba đã có tình huống phản lưới nhà, gỡ hòa cho á quân La Liga. Sau bàn gỡ, tinh thần của Barcelona lên cực cao và họ liên tiếp tạo ra các cơ hội về phía cầu môn của Manuel Neuer. Phút thứ 10, Luis Suarez có pha phá bẫy việt vị đầy khôn ngoan để có tình huống đối mặt với Neuer nhưng đáng tiếc, cựu tiền đạo của Liverpool lại không chiến thắng được thủ thành của Bayern. Tiếp đó là tình huống tạt bóng của Messi, bóng đi cực kì khó chịu và đập trúng cột dọc khung thành của Neuer.

Sau 2 tình huống nguy hiểm của Barca, thế trận hoàn toàn thuộc về tay Bayern với lối chơi pressing ngay trên phần sân đối thủ. Cách đá của Bayern khiến Barca không thể lên bóng và những sai lầm dần lộ ra. Và từ một tình huống để mất bóng của Sergi Roberto ở phút 21, Gnabry tung đường chọc khe cho Perisic dứt điểm uy lực từ góc hẹp làm tung lưới Ter Stegen nâng tỉ số lên thành 2-1 cho Bayern.

Tiếp đà hưng phấn, Hùm xám tiếp tục có được bàn thắng thứ 3. Phút 28, Goretzka có đường chuyền bổng cực kì tinh tế cho Gnabry vượt qua Lenglet và dứt điểm chéo góc nâng tỉ số trận đấu lên thành 3-1. Chỉ 3 phút sau, Kimmich có pha căng ngang vào trong để Mueller cắt mặt đệm bóng tung lưới Ter Stegen hoàn tất cú đúp cho mình. 4-1 nghiêng về phía Bayern cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Lewandowski có bàn thắng cho riêng mình

Lewandowski ghi bàn. Ảnh: thethao247/Getty

Sang hiệp 2, Bayern vẫn thi đấu áp đảo hoàn toàn Barcelona khi cả Perisic, Mueller hay Lewandowski đều có cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng thành công. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Hùm xám phải nhận đòn hồi mã thương của đối thủ. Phút 57, bóng tìm đến chân của Suarez và tiền đạo người Uruguay đã có một pha xử lí cực hay khi dùng động tác giả để loại bỏ Boateng trước khi vung chân làm tung lưới Manuel Neuer, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 cho Barca.

Đáng tiếc cho Suarez, bàn thắng của anh là bàn thắng cuối cùng của Barcelona trong trận đấu này. Thời gian còn lại, họ phải đón nhận cơn thịnh nộ của nhà ĐKVĐ nước Đức. Phút 63, hậu vệ tài năng Alphonse Davies sử dụng tốc độ và kĩ thuật của mình dễ dàng vượt qua Semedo, đi bóng vào vòng cấm trước khi tung đường chuyền thuận lợi cho Kimmich đệm bóng cận thành ghi bàn thắng thứ 5 cho Bayern.

Đến lúc này, HLV Hansi Flick mới tung cầu thủ được mượn từ chính Barca là Coutinho vào sân. Cực kì tồi tệ cho đội bóng xứ Catalan khi Coutinho là người tiếp tục xát muối vào nỗi đau của họ. Phút 82, tiền vệ người Brazil tạt bóng chính xác để Lewandowski đánh đầu ghi bàn, nâng tỉ số lên thành 6-2 cho Bayern. Tiếp đó, đích thân Coutinho lập cú đúp sau những tình huống chạy chỗ thông minh rồi dứt điểm cận thành, kết thúc màn phô diễn sức mạnh của Bayern trước Barcelona với tỉ số 8-2 chung cuộc.

Đêm kinh hoàng của Messi

2-8, tỷ số gây kinh hoàng cho cả Messi. Ảnh Getty

Hủy diệt Barca với tỉ số không tưởng, Bayern cho thấy mình đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch năm nay. Còn về phía Barcelona, thất bại này đã chính thức khép lại một mùa giải trắng tay của họ. Đây đã là lần thứ 5 liên tiếp Barca không thể vào đến bán kết Champions League. Có quá nhiều việc mà ban lãnh đạo Barcelona phải làm. Và theo truyền thông đưa tin, rất có thể HLV Setien sẽ bị sa thải ngay sau thất bại này. Tương lai của Messi cũng đang bị đặt dấu chấm hỏi khi mà tâm lí từ lâu đã bị ức chế, cùng với việc Barca vừa bị Bayern hủy diệt, có lẽ Messi nên giải thoát mình khỏi Nou Camp, mà điểm đến tiềm năng nhất của siêu sao người Argentina là á quân Serie A, Inter Milan.

                                                                                                                                                                                                                                          Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Người Nhật không thể viết tiếp chuyện thần kỳ

Bàn thắng muộn ở phút thứ 111 đã giúp cho các cô gái Tây Ban Nha vượt lên đương kim á quân Hà Lan để lần đầu tiên góp mặt ở bán kết một World Cup nữ. Thua đầy kịch tính, các cô gái Nhật đã không thể viết tiếp chuyện thần kỳ mà phải nói lời chia tay World Cup 2023.

Người Nhật không thể viết tiếp chuyện thần kỳ
Tứ kết duyên nợ và khó lường

Sau khi kết thúc vòng đấu nốc ao của 16 đội, châu Âu vẫn đang chiếm ưu thế khi còn đến 5 đại diện là đội tuyển Thụy Điển, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan. Đội tuyển chủ nhà Australia và Nhật Bản là hai đại diện châu Á, cùng đội bóng Nam Mỹ duy nhất còn lại là đội tuyển Colombia.

Tứ kết duyên nợ và khó lường
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, tứ kết lượt về: Bayern Munich 1-1 Manchester City
Man City hẹn Real ở bán kết

Ở trận tứ kết lượt về Champions League giữa Bayern và Man City, đã không có cơn địa chấn nào khi Bayern chỉ thu về được kết quả hòa 1-1, qua đó chấp nhận rời cuộc chơi sau khi để thua với tổng tỉ số 1-4 sau 2 lượt trận.

Man City hẹn Real ở bán kết
Return to top