ClockThứ Bảy, 03/09/2022 17:09

Đến nhà cấp căn cước công dân cho người dân xuyên lễ

TTH.VN - Trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (1 đến 4/9), Công an tỉnh phát động đợt cao điểm đặc biệt thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho người dân.

Lưu động cấp căn cước công dân về tận xã, phườngCấp tài khoản định danh điện tử cho người dân từ ngày 25/2Bám cơ sở, vì Nhân dân

Không nghỉ lễ, lực lượng công an đến tận nhà làm các thủ tục cấp CCCD cho người dân 

Đây là điều kiện thuận lợi cho người dân trong thực hiện các thủ tục hành chính, nhất là khi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú không còn giá trị sử dụng sau 31/12/2022.

Trong những ngày qua, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã “đi từng nhà, rà từng người chưa được cấp CCCD”, triển khai nhanh các biện pháp, giải pháp; bố trí lực lượng làm việc “xuyên lễ Quốc khánh 02/9” để cấp CCCD gắn chíp điện tử và cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Toàn tỉnh thành lập 14 tổ công tác lưu động đến các xã để thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người dân. Không những tiến hành cấp CCCD tại các địa điểm cấp CCCD cố định, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an các huyện, thị xã, TP. Huế còn nhiều tổ công tác đi đến tận nơi để cấp CCCD cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt, già yếu, bệnh tật, gặp khó khăn trong việc đi lại...

Để mọi người dân biết và tranh thủ thời gian những ngày nghỉ lễ phối hợp với lực lượng công an đến làm thủ tục cấp CCCD, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an các huyện, thị xã, TP. Huế đẩy mạnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trên hệ thống loa phát thanh của địa phương và tuyên truyền lưu động, đăng tải trên các trang mạng xã hội Zalo, Facebook.

Đồng thời, chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực, công an xã tăng cường bám địa bàn nắm hộ, nắm người, với phương châm “đi từng nhà, rà từng nhân khẩu” để vận động, đôn đốc, hướng dẫn người dân, nhất là đội ngũ công nhân, sinh viên, những người đi làm ăn xa tranh thủ thời gian nghỉ lễ đến làm CCCD.

Tập trung đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ cấp CCCD, xử lý hồ sơ cấp CCCD còn vướng mắc, gắn với công tác làm sạch dữ liệu đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”. Cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội toàn tỉnh thực hiện phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ, còn dân là còn làm”; thực hiện thắng lợi chỉ tiêu theo đúng tiến độ đề ra.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

TIN MỚI

Return to top