ClockThứ Hai, 22/07/2013 05:26

“Đền ơn, đáp nghĩa” bằng cả tấm lòng

TTH - Những năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh luôn quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội, công tác đền ơn đáp nghĩa. Việc tiếp nhận kinh phí và chi trả chế độ cho các đối tượng được quan tâm, kịp thời, đầy đủ. Cùng đó, 100% đơn vị xây dựng được Quỹ đền ơn đáp nghĩa hàng năm trên 200 triệu đồng.

Đại tá Đoàn Ngọc Thiện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: Công tác chính sách hậu phương quân đội được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh xác định là một trong những nội dung, nhiệm vụ quan trọng, là trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể; thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh đối với các thế hệ cha anh đi trước. Hàng năm, Đảng uỷ Bộ CHQS tỉnh lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thường xuyên nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc đầy đủ chủ trương, chính sách của các cấp, tổ chức tốt hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

 

Tiến hành chi trả chế độ theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ tại Quảng Điền

 

Để thực hiện hiệu quả từng nhiệm vụ cụ thể, cơ quan chính sách Bộ CHQS tỉnh đã làm tốt chức năng tham mưu cho Đảng ủy, Bộ Chỉ huy về công tác chính sách hậu phương quân đội và phong trào đền ơn đáp nghĩa; phối hợp với các cấp, các ngành tích cực chỉ đạo giải quyết chính sách tồn đọng sau chiến tranh theo các Quyết định 47, 290, 188, 142 và mới đây là Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ. Thượng tá Trần Trung Thành, Trợ lý chính sách Bộ CHQS tỉnh nói rằng: “Đơn vị phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan triển khai đến các xã, phường, thị trấn thực hiện hiệu quả công tác thương binh liệt sỹ, giải quyết tốt chế độ chính sách đối với các đối tượng chưa được hưởng”. Trong 5 năm qua, Bộ CHQS tỉnh tổ chức chi trả các chế độ cho 10.686 trường hợp, với số tiền gần 32 tỷ đồng. Tính riêng trong năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013, toàn tỉnh thụ lý trên 4.882 hồ sơ theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ (trong đó đã chi trả cho 3.350 đối tượng, với số tiền hơn 13 tỷ đồng). Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, từ năm 2008 đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã khảo sát, đề nghị cấp trên ra quyết định xây dựng mới 32 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội tặng các đối tượng chính sách, với tổng số tiền gần 2,1 tỷ đồng.

 

5 năm qua, các đơn vị trong LLVT toàn tỉnh đã tham gia xây dựng nhiều công trình kinh tế - quốc phòng và hỗ trợ các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh hơn 5.000 tấn gạo, 55.430 suất quà, với tổng trị giá trên 6,7 tỷ đồng; quy tập được 408 mộ liệt sỹ hy sinh trong các cuộc kháng chiến về các nghĩa trang liệt sỹ…

Cùng với việc đẩy mạnh thực hiện công tác chính sách hậu phương quân đội và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, LLVT toàn tỉnh còn nhận phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng; vận động cán bộ, chiến sỹ quyên góp ủng hộ và phối hợp với Hội Cựu chiến binh các cấp lựa chọn gia đình thương binh có hoàn cảnh khó khăn giúp đỡ tu sửa nhà ở; phối hợp với Đoàn thanh niên địa phương tham gia ủng hộ ngày công lao động cho các gia đình thương binh, liệt sĩ; cấp phát thuốc miễn phí cho hàng nghìn lượt đối tượng chính sách tại các địa phương… Những việc làm có ý nghĩa thiết thực, nhân văn sâu sắc đó đã để lại ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong các tầng lớp nhân dân.

 

Bằng nhiều hình thức, biện pháp sáng tạo và linh hoạt, công tác chính sách của LLVT tỉnh đã từng bước đi vào nền nếp, bảo đảm yêu cầu, nhanh chóng, chính xác, kịp thời, từng bước cải thiện đời sống vật chất tinh thần các đối tượng chính sách và cán bộ, chiến sỹ. Những kết quả nổi bật trong công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” của Bộ CHQS tỉnh đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của địa phương, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, tiếp tục gắn bó, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Return to top