ClockThứ Hai, 06/07/2020 09:06

Đến sáng 6/7, Việt Nam chỉ còn 8 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2

Tính đến 6 giờ ngày 6/7, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19 trong 12 giờ qua, chỉ còn 8 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Như vậy, đã 81 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Xuất khẩu thủy sản giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19Sáng 4/7, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19, còn 15 ca đang điều trị

Sắp có vắc xin phòng virus SARS-CoV-2 "made in Việt Nam". Ảnh: TTXVN

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 12.291 trường hợp, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện 120 ca; cách ly tập trung tại cơ sở khác 11.754 ca; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 417 trường hợp.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong số các ca mắc COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là 3 ca; số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 là 4 ca.

Tính đến hiện tại, Việt Nam vẫn giữ nguyên tổng số 355 ca mắc COVID-19; trong đó đã điều trị khỏi cho 340 bệnh nhân (chiếm 95,8 %). Hiện còn 8 trường hợp vẫn dương tính với virus SARS-CoV-2; 7 trường hợp đã có kết quả âm tính 1 lần trở lên.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến như hiện nay, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với "nhiệm vụ kép", vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch COVID-19, giữ vững thành quả chống dịch đạt được.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo tiếp tục thực hiện 6 biện pháp bảo vệ trong phòng, chống dịch COVID-19:

- Vệ sinh tay.

- Che miệng và mũi khi ho và hắt hơi.

- Không chạm tay lên mặt khi chưa rửa sạch tay.

- Hạn chế ở những không gian kín hoặc nơi đông người.

- Giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét.

- Thường xuyên làm sạch và khử trùng các vật/bề mặt hay được chạm vào.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

TIN MỚI

Return to top