Thế giới

Đến tháng 11, dân số thế giới sẽ đạt 8 tỷ người

ClockThứ Ba, 12/07/2022 14:04
TTH.VN - Theo dự báo của Liên Hiệp quốc đưa ra ngày 11/7, đến ngày 15/11, dân số thế giới sẽ đạt 8 tỷ người. Thêm vào đó, đến năm 2023, Ấn Độ sẽ vượt Trung Quốc để trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới.

Khối thịnh vượng chung kêu gọi hành động về biến đổi khí hậuĐồng rúp Nga là tiền tệ tăng trưởng nhanh nhất năm 2022Gần 15 triệu người tử vong do COVID-19 trong hai năm 2020 và 2021Phát triển bền vững phụ thuộc vào số phận của các thành phố trên thế giớiDân số Trung Quốc có thể đạt đỉnh trong năm nay

Dân số thế giới có thể đạt đến 8 tỷ người vào tháng 11/2022. Ảnh minh họa: Getty Images/TTXVN/Vietnam+

Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc Antonio Guterres cho biết, cột mốc dân số tổng thể này “là một lời nhắc nhở về trách nhiệm chung của chúng ta trong nhiệm vụ phải chăm sóc hành tinh. Đây cũng là thời điểm để các nước suy ngẫm về những thiếu sót trong cam kết của chính chúng ta”.

Năm nay, nhân ngày Ngày Dân số Thế giới, vị lãnh đạo cho biết rằng cũng là thời điểm tôn vinh sự đa dạng của thế giới, công nhận thành quả của nhân loại nói chung, cũng như bày tỏ sự hoan nghênh về những tiến bộ trong thành tựu y tế đã giúp kéo dài tuổi thọ và giảm tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ em.

Trong một thông tin có liên quan, Cơ quan Kinh tế và Xã hội Liên Hiệp Quốc cũng cho biết thêm rằng, dân số thế giới đang tăng với tốc độ chậm nhất kể từ năm 1950.

Dự kiến đến năm 2030, dân số thế giới sẽ đạt 8,5 tỷ người và tăng lên đến 9,7 tỷ người vào năm 2050 trước khi đạt đỉnh khoảng 10,4 tỷ người vào những năm 2080 và ổn định con số này cho đến năm 2100.

Trong khi tỷ lệ sinh ròng giảm đi ở các nước đang phát triển, hơn một nửa dự báo tăng dân số thế giới trong những thập kỷ tới sẽ tập trung ở 8 quốc gia bao gồm Cộng hòa Dân chủ Congo, Ai Cập, Ethiopia, Ấn Độ, Nigeria, Pakistan, Philippines và Tanzania.

Đan Lê (Lược dịch từ Straistimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Cam kết gần 600 triệu USD để loại bỏ ung thư cổ tử cung

Các nhà tài trợ y tế toàn cầu vừa cam kết gần 600 triệu USD để hướng đến việc loại bỏ ung thư cổ tử cung, tại “Diễn đàn loại bỏ ung thư cổ tử cung toàn cầu: Thúc đẩy lời kêu gọi hành động” đang được tổ chức từ ngày 5 - 7/3 ở thành phố Cartagena de Indias, Colombia.

Cam kết gần 600 triệu USD để loại bỏ ung thư cổ tử cung
7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa

Trong khuôn khổ thoả thuận của Dự án (DA): “Huế - Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” nhằm “Thực hành giảm nhựa trong ngành du lịch", góp phần đưa Huế trở thành đô thị giảm nhựa vào năm 2024, ngày 28/2, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức lễ công bố kế hoạch hành động giảm rác thải nhựa (RTN) của 7 đơn vị trong hoạt động kinh doanh khách sạn trên địa bàn TP. Huế, gồm Villa Huế, Azerai La Résidence Huế, Melia Vinpearl Huế, ÊMM Huế, Mường Thanh Huế, Alba Spa Huế và Thanh Lịch.

7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa
Return to top