ClockThứ Hai, 16/05/2016 13:58

Đền thờ các Vua Hùng sẽ xây dựng tại Trường Sa

Mục đích của việc xây dựng là nhằm khẳng định quyền, chủ quyền của Việt Nam và cũng là để tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng.

Tại Hà Nội, Trung tâm nghiên cứu và phát triển văn hóa Hùng Vương vừa tổ chức họp báo ra mắt trung tâm và giới thiệu ý tưởng xây dựng Đền Hùng, Tượng đài chiến thắng Bạch Đằng tại Trường Sa, Khánh Hòa và Phú Quốc, Kiên Giang

Ông Vũ Oanh, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Trung tâm phát biểu tại buổi lễ ra mắt

Ông Vũ Oanh, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Trung tâm cho biết: “Chúng tôi chọn cuộc vận động xây dựng Đền thờ các Vua Hùng, Tượng đài Chiến thắng Bạch Đằng tại hai huyện đảo trên là điểm nhấn khẳng định quyền, chủ quyền của Việt Nam và cũng là để tưởng nhớ công ơn của tổ tiên từ thời đại Hùng Vương đến thời đại Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc”.

Về quy mô, công trình sẽ nằm trên diện tích khoảng 3ha, dựng Đền thờ các Vua Hùng với chiều cao 25, dài 50m, rộng 30m, kiến trúc giống Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân ở Phú Thọ. Trước Đền thờ có lư hương cao 1m30, đường kính 1m50. Trong Đền thờ Đức Quốc tổ Lạc Long Quân và Quốc mẫu Âu Cơ.

Đền thờ các Vua Hùng sẽ xây dựng tại Trường Sa với kinh phí xây dựng các công trình khoảng 300 tỷ đồng

Ngoài ra, trong cụm công trình còn có đền thờ các vụ thánh nhân có công dựng nước và giữ nước từ thời đại Hùng Vương đến thời đại Hồ Chí Minh; tháp Hùng Vương cao 18 tầng - biểu tượng 18 đời Vua Hùng…

Theo ông Phạm Văn Dần, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển văn hóa Hùng Vương: “Công trình đền tháp sẽ ghi dấu ấn văn hóa Việt Nam từ thời đại Hùng Vương đến thời đại Hồ Chí Minh, khẳng định chủ quyền biển đảo của tổ quốc và còn mang tính tâm linh, thúc đẩy du lịch. Kế hoạch xây dựng công trình đã được lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và tỉnh Khánh Hòa, Kiên Giang ủng hộ”.

Toàn bộ kinh phí xây dựng các công trình khoảng 300 tỷ đồng được huy động từ ngân sách xã hội hóa.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 3: Đảo xanh Song Tử Tây

Bốn giờ sáng, chúng tôi lên boong, tàu chầm chậm tiếp cận đảo Song Tử Tây. Trong tờ mờ sương, đảo hiện ra dưới ánh trăng thượng huyền lá lúa. Ánh đèn của ngọn hải đăng đang nhấp nháy, báo hiệu cuộc sống bình yên của cư dân trên đảo. Rồi bình minh, Song Tử Tây hiện lên trong nắng một đô thị xanh, rất đẹp giữa trùng khơi sóng vỗ.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 3 Đảo xanh Song Tử Tây
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 2: Dàn đồng ca chào người lên đường và ký ức thủy thủ

Trong chúng ta, hẳn nhiều người đã nghe nhiều câu chuyện về tình đồng chí, đồng đội của những người lính. Dẫu vậy, khi bản thân chúng tôi chứng kiến, mới thấy mọi điều quá đỗi bất ngờ, bình dị mà thiêng liêng. Những người lính đối đãi với nhau rất chân tình và ứng xử với Nhân dân hết sức chu đáo.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 2 Dàn đồng ca chào người lên đường và ký ức thủy thủ
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 1: Những chuyến tàu nặng tình yêu Tổ quốc

Đầu tháng 4/2024, Báo Thừa Thiên Huế có dịp cùng đoàn công tác đến với Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Giữa trùng khơi sóng vỗ, giữa tất bật cuộc lữ hành và cùng đoàn công tác thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân nơi đảo xa, những dòng ghi chép nóng hổi của Báo đã kịp gửi về đất liền.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 1 Những chuyến tàu nặng tình yêu Tổ quốc

TIN MỚI

Return to top