ClockThứ Năm, 20/10/2016 13:56
KỶ NIỆM 86 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM

Đến với “ngôi nhà” hội

TTH - Từ chỗ không mặn mà, nay phụ nữ công giáo xã Điền Hương (huyện Phong Điền) đã tin cậy đến với “ngôi nhà” Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN), nơi các chị được quan tâm chia sẻ, hỗ trợ để nâng cao cuộc sống cả về vật chất lẫn tinh thần.

Dù mưa to, hội viên thôn Thanh Hương Lâm vẫn không lỡ hẹn, đến nhà chi hội trưởng (phải) đóng tiền lãi , gốc được vay qua kênh phụ nữ.

Không mặn mà đến tin tưởng

Chiều 13/10, mưa không ngớt. Thế nhưng, nhà chị Trần Thị Quyên, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Thanh Hương Lâm liên tục...có khách. Đó là chị em hội viên phụ nữ đến trả tiền (lãi và một phần nợ gốc theo hạn) đã vay qua kênh hội phụ nữ. Chủ, khách cười vui vẻ cùng những lời hỏi han thân mật về cuộc sống ngày thường. Chị Quyên kể, thôn Thanh Hương Lâm có 100% người dân theo đạo Công giáo. Trước đây, chị em không mặn mà với tổ chức hội phụ nữ, nhưng bây giờ 75% chị em là hội viên, đến với “ngôi nhà phụ nữ” bằng sự tin cậy. Đó là sự thay đổi, chuyển biến rất đáng mừng. Chị Trần Thị Minh Tâm (hội viên) hào hứng góp lời, đúng là trước đây chị chỉ quanh quẩn với thửa ruộng, với công việc nội trợ và quan tâm đến việc đi lễ nhà thờ. Khi vận động chị vào hội phụ nữ, chi hội trưởng “thủ thỉ” rằng, chị em nên tham gia các sinh hoạt xã hội, giao lưu, mở mang thêm kiến thức. Lời khuyên có lý nên chị Tâm nghe.

Khi trở thành hội viên, chị Tâm được vay vốn phát triển kinh tế. Vợ chồng chị dùng tiền vay nuôi bò sinh lãi, cuộc sống “dễ thở” hơn. “điều tui thấy thích nhất là vào mỗi dịp mùng 8/3 hay 20/10 chị em có cơ hội mặc đẹp, tham gia văn nghệ, giao lưu rất vui vẻ, thấy cuộc sống đáng yêu. Trong các cuộc sinh hoạt của phụ nữ, tụi tui tiếp nhận nhiều kiến thức, thấy tự tin hơn. Đặc biệt, chị em khi ốm đau hoạn nạn, nhận được sự quan tâm động viên thăm hỏi thấy rất ấm lòng”- chị Tâm chia sẻ. Hội viên Trần Thị Thanh Huệ cười “bẽn lẽn” cho biết, chị đau ốm quanh năm nên thường xuyên nhận được tình cảm quan tâm động viên của chị em hội viên, tổ chức hội. Chị càng tin tưởng và cố gắng thực hiện tốt trách nhiệm của người hội viên, chưa lần nào “trễ hẹn” trong việc tham gia sinh hoạt hội hay hoàn trả lãi và vốn vay...

Nhiều hoạt động thu hút

Theo chị Trần Thị Phương, Chủ tịch Hội LHPN xã Điền Hương, đặc thù phụ nữ công giáo thường chỉ quan tâm các sinh hoạt tôn giáo, ít chú ý đến tổ chức hội phụ nữ. Để thu hút chị em, hội phụ nữ các cấp trên địa bàn tích cực vận động thông qua hoạt động tiếp cận bảo hiểm y tế, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đồng thời cụ thể hóa những chính sách của Nhà nước bằng các hoạt động đi vào lòng người.

Bên cạnh nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách Xã hội, được sự hỗ trợ của Hội LHPN huyện Phong Điền chị em gia đình thuộc diện cận nghèo được vay vốn với lãi suất 6,5%/tháng, diện hộ nghèo được mượn không lấy lãi với mỗi lần mượn là 26 triệu đồng để nuôi bò. Đơn cử, hội viên thôn Thanh Hương Đông được vay diện này với tổng số 300 triệu đồng. Qua hai năm thực hiện, có 4/8 hộ thoát nghèo bền vững. Một số chị diện hộ nghèo thuộc trường hợp đơn thân được hỗ trợ xây dựng nhà tình thương. “Đó là chị Nguyễn Thị Mai ở thôn Thanh Hương Đông, một mẹ một con hoàn cảnh rất khó khăn. Hay chị Lê Thị Gái, đơn thân nuôi hai con nhỏ, hai người em bị bại não và mẹ già. Sau khi được hỗ trợ làm nhà tình thương, được mượn tiền (không lãi) nuôi bò, chị Mai đã thoát nghèo. Giờ chị Mai không vay vốn nữa mà sử dụng đồng tiền tích lũy được tiếp tục làm ruộng, phát triển chăn nuôi, nhường suất vay cho người khác”-chị Phương “nắm” tường tận.

Sự “tường tận”, cảm thông, động viên của cán bộ hội các cấp và chị em hội viên đã “nâng bước” cho hội viên gặp khó khăn, đồng thời thu hút chị em khác tin tưởng đến với tổ chức hội. Đó chính là lý do mà đến nay 75% phụ nữ công giáo xã Điền Hương (xã Điền Hương có 4 thôn) đã đến với “ngôi nhà chung của phụ nữ” và thông qua các hoạt động của tổ chức hội biết gắn kết, chia sẻ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, được Hội LHPN tỉnh đánh giá cao.

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

TIN MỚI

Return to top