ClockThứ Ba, 20/10/2015 17:07

Dẹp bỏ việc lấn chiếm đường Lê Quang Đạo

TTH - Lấy đoạn cuối của đường Lê Quang Đạo, giao nhau với đường Lê Minh (phường An Đông, TP Huế) làm nơi tập kết gỗ tạp, mùn cưa; đồng thời làm bãi đổ cát, sạn, đúc bờ lô, gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan đô thị. Đó là trường hợp lấn chiếm của 2 hộ dân sống ở gần khu vực này.

Việc lấn chiếm của 2 hộ dân khiến ngã tư đường Lê Minh - Lê Quang Đạo nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị

Ngang nhiên lấn chiếm

Theo bà P.T.T ở đường Lê Quang Đạo, từ khi đến đây sinh sống bà đã thấy tồn tại bãi tập kết gỗ tạp, mùn cưa và bãi đúc bờ lô để kinh doanh. Ban đầu các hộ này còn lấn chiếm một khoảng hẹp, đến nay phình to ra, lấn chiếm luôn cả đường đi lại. Đoạn đường này hệ thống thoát nước thải không hoạt động, nên hễ cứ mưa xong là ứ đọng nước gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Đây là con đường hàng ngày nhiều phụ huynh đưa đón con đi học tại trường mầm non An Đông phải đi qua và không ít lần họ suýt bị tai nạn do đường bị lấn chiếm (chỉ còn khoảng 1m cho cả 2 chiều đi lại). Do đường bị lấn chiếm nhiều khi người dân phải leo lên cả vỉa hè...
Ông T.O, người dân sống trong khu vực này cho biết, gia đình ông sinh sống ở đây đã 3 đời. Trước đây khu vực này là ruộng. Từ khi quy hoạch khu vực này làm khu dân cư, đường sá được mở ra, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại. Khi nhà hàng Bụi Tre chưa mở, ông Nguyễn Văn Chính đã lấy đất của nhà hàng làm bãi đúc bờ lô. Khi nhà hàng Bụi Tre được xây dựng và đi vào hoạt động thì ông Chính ngang nhiên lấn chiếm đường cụt Lê Quang Đạo để đổ vật liệu, đúc bờ lô. Khoảng 4 đến 5 năm trở lại đây, bà Trần Thị Bớt cũng ngang nhiên lấy lòng đường, đoạn ngã tư Lê Quang Đạo - Lê Minh để đổ gỗ tạp, mùn cưa. Việc làm của 2 hộ này đã gây ứ đọng nước, làm ô nhiễm môi trường, mất cảnh quan đô thị. UBND phường An Đông đã 2 lần dẹp bỏ, nhưng đâu vẫn vào đấy. Hai hộ gia đình trên vẫn tiếp tục lấn chiếm lòng đường để sử dụng vào mục đích riêng.
Sớm dẹp bỏ
Ông Lê Trung Long, Phó Chủ tịch UBND phường An Đông cho biết, đường Lê Quang Đạo là đường 2 chiều, với chiều rộng mỗi bên là 7m. Vì đây là đường cụt, chỉ thông với kiệt nhỏ 177 Trường Chinh, nên người dân ít đi lại qua đoạn này. Riêng Trường mầm non An Đông chủ yếu đi qua cổng phụ tại đường Lê Minh nên lấn chiếm của các hộ không ảnh hưởng nhiều. Về vấn đề lấn chiếm, phường đã 2 lần phối hợp với Đội Quản lý đô thị TP Huế kiểm tra, yêu cầu 2 hộ gia đình bà Bớt, ông Chính dẹp bỏ việc làm sai trái của mình và 2 hộ đã chấp hành. Phường đã thường xuyên kiểm tra, giám sát về việc lấn chiếm của 2 hộ, tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn, 2 hộ lại tiếp tục lấn chiếm. Riêng bà Bớt (tâm thần không ổn định) phường đang tìm cách vận động người thân để tác động thêm với bà. Còn hộ ông Chính, phường đã yêu cầu tìm địa điểm mới để đúc bờ lô, phục vụ việc kinh doanh, trả lại vẻ thông thoáng ban đầu. Hiện nay, phường đã lên kế hoạch để dẹp bỏ việc lấn chiếm của các hộ trong tháng 10/2015.
Khi chúng tôi khảo sát hiện trường, tại ngã tư đường Lê Minh - Lê Quang Đạo, từng đống gỗ tạp, mùn cưa nằm nghênh ngang giữa đường được người dân lấy bạt che lại trông rất nhếch nhác. Cuối đường cụt Lê Quang Đạo là các bãi cát, sạn và bờ lô được người dấn lấn chiếm như là sân riêng của nhà mình. Do đang là thời điểm mùa mưa nên nước ứ đọng lại trên đường Lê Quang Đạo trông rất phản cảm. Dù là đường cụt, nhưng đường Lê Quang Đạo vẫn thông với kiệt 177 Trường Chinh. Chính các hộ dân sống trong kiệt này cũng như người dân cuối đường Lê Quang Đạo và Trường Mầm non An Đông là những người hàng ngày trực tiếp đối diện với vẻ nhếch nhác do 2 hộ dân này gây ra.
Được biết, đường Lê Quang Đạo do thiếu kinh phí đền bù giải tỏa nên chưa thể tiếp tục thực hiện được. Hiện nay, UBND TP Huế đã có dự án mở rộng, nâng cấp đường kiệt 177 Trường Chinh để nối với đường Lê Quang Đạo. Chính vì vậy, trước mắt, UBND phường An Đông cần sớm dẹp bỏ việc lấn chiếm của 2 hộ dân, tạo vẻ thông thoáng cũng như mỹ quan đô thị cho khu vực này.
Bài và ảnh: Hải Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Return to top