Thể thao quốc tế

Deportivo – Real Madrid: Chiến đấu và hi vọng

ClockThứ Bảy, 26/02/2011 15:09
TTH - Barcelona, đối thủ lớn nhất của Real Madrid đang cho thấy dấu hiệu sa sút. Cánh cửa đến chức VĐ La Liga lại hé mở với Kền kền trắng. Nếu muốn quật đổ “ách thống trị” của Barca, đoàn quân Real cần phải giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác đồng thời nuôi hi vọng những biến cố có thể xảy ra với Gã khổng lồ xứ Catalan…

Cách đây khoảng 2 tuần, chỉ những CĐV rất lạc quan của Real Madrid mới nuôi chút hi vọng vào khả năng Kền kền trắng có thể lật đổ Barcelona tại La Liga mùa giải năm nay. Bởi vào thời điểm đó, khoảng cách trên BXH giữa Real và Barca là 7 điểm. Tuy nhiên mọi thứ đã bất ngờ đổi thay theo hướng có lợi cho binh đoàn của Jose Mourinho, sau trận hòa 1-1 của Barca trước Gijon. 

Việc Barca khựng bước trước Gijon cộng chiến thắng với tỉ số tối thiểu (1-0) của Real trước Espanyol, đã lại thắp sáng hi vọng vô địch vốn chỉ le lói trong tâm trí các cầu thủ và NHM Kền kền trắng. Hiện tại Real chỉ còn kém Barca đúng 5 điểm. Đoàn quân của Jose Mourinho hoàn toàn có thể tự quyết vận mệnh của mình khi còn trong tay trận El Clasico tại Bernabeu. Và La Liga vẫn còn đến 12 vòng đấu nữa. Mọi biến cố có thể xảy ra ở giai đoạn có tính chất quyết định này.

Trước chuyến làm khách của Real Madrid đến Riazor của Deportivo, Barcelona cũng sẽ có chuyến hành quân đầy ẩn họa đến sân Iberostar của Mallorca. Đây được coi là chuyến đi lành ít dữ nhiều của Barca bởi Pep Guardiola đem đến Iberostar một lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng: bộ ba Puyol, Valdes và Xavi dính chấn thương; Alves thụ án treo giò.

Kết quả trận trận đấu giữa Mallorca và Barcelona sẽ tạo động lực tinh thần rất lớn với các cầu thủ Real Madrid. Nhưng dù kết quả trận đấu này có thế nào đi chăng nữa thì đoàn quân của Jose Mourinho vẫn phải chiến đấu hết mình, chiến thắng để hi vọng.

Tuyên bố trong cuộc họp báo trước chuyến làm khách tại Riazor, như thường lệ HLV Jose Mourinho khẳng định Real Madrid sẽ giành chiến thắng. Trận hòa 1-1 trước Lyon ở lượt đi vòng 1/8 Champions League là lần đầu tiên Kền kền trắng ghi được bàn thắng vào lưới đội bóng nước Pháp trong những lần hành quân đến sân Gerland. Và theo Mourinho, kết quả này sẽ là bước đệm và tạo động lực rất lớn cho các cầu thủ Real Madrid trong chặng đường còn lại của mùa giải.

Trở lực lớn nhất và đáng sợ nhất đối với Real Madrid là Riazor. Nên nhớ trước trận thắng với tỉ số 3-1 tại nơi này ở mùa giải năm ngoái, Real Madrid đã trải qua 17 trận toàn thua và hòa (12 thất bại và 5 trận hòa) trước Deportivo.

Có thể nói Riazor từng là điểm đến mà các cầu thủ Real Madrid không hề muốn đến trong gần 1 thập kỉ trở lại đây. Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại Deportivo không còn là chính mình. Ở 7 vòng đấu gần đây nhất, Deportivo mới chỉ 1 lần giành chiến thắng, thua 4 và hòa 2.

Tuyên bố trước cuộc đón tiếp Real Madrid, HLV Miguel Ángel Lotina tỏ ra khá tôn trọng đối thủ nhưng nhà cầm quân của Deportivo tự tin cho rằng đội bóng của ông sẽ giành thắng lợi chung cuộc. Tuy nhiên trong bối cảnh thiếu hụt lực lượng khi 2 trụ cột Xiso và  Manuel Pablo vắng mặt vì chấn thương và với phong độ trối sụt hiện tại, e rằng đoàn quân của Miguel Ángel Lotina khó có thể cản bước Real Madrid, ngay cả khi họ được đá tại Riazor.

Đội hình dự kiến:

Deportivo: Aranzubía; Laure, Lopo, Colotto, Morel; Rubén Pérez, Antonio Tomás; Adrián, Juan Rodríguez, Guardado; Riki.

Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Gago, Xabi Alonso; Cristiano Ronaldo, Oezil, Di María; Benzema.

Theo BĐS

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top