Thể thao
Vòng 25 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Liverpool 0-2 Everton

Derby Merseyside ngả màu xanh, Liverpool hết hi vọng bảo vệ ngai vàng

ClockChủ Nhật, 21/02/2021 10:11
TTH.VN - Sau 3 thất bại liên tiếp tại Premier League, áp lực dành cho Liverpool tạm vơi đi phần nào khi họ giành thắng lợi 2-0 trước RB Leipzig tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Cedric mắc sai lầm, Arsenal thua trận thứ 2 liên tiếpKhông thắng 3 trận liên tiếp, Liverpool đối diện nguy cơ bị M.U vượt mặtĐá bù vòng 1 giải Ngoại hạng Anh: Burnley 0-1 Manchester UnitedĐè bẹp tân binh, Gà trống tạm chen vào top 3Aubameyang lập cú đúp, Pháo thủ vươn lên nửa trên BXH

Richarlison mở tỉ số ngay phút thứ 3 - Ảnh Internet

Được chơi trên sân nhà ở trận derby Merseyside với Everton, HLV Juergen Klopp vẫn quyết định tung ra đội hình mạnh nhất mặc dù các học trò của ông chỉ được nghỉ ngơi chưa đến 3 ngày. Về phía đội khách, HLV Carlo Ancelotti tiếp tục phải xếp Richarlison đá cắm do chân sút chủ lực Dominik Calvert-Lewin chưa đảm bảo đủ thể lực vì vừa trở lại sau chấn thương.

Everton dù phải làm khách nhưng thi đấu mạch lạc và tấn công Liverpool ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở những giây đầu tiên, Ben Godfrey có cú đánh đầu khá nguy hiểm đưa bóng đi chệch cột. Và đến phút thứ 3, đội khách đã vươn lên dẫn trước. James Rodriguez có pha chọc khe nhẹ nhàng loại bỏ toàn bộ hàng thủ của Liverpool giúp Richarlison thoát xuống cực nhanh, vượt qua Kabak trước khi dứt điểm chéo góc tung lưới Alisson.

Bị thủng lưới trước, Liverpool buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Đến phút thứ 9, Liverpool có cơ hội nguy hiểm khi Mane đưa bóng vào nửa chuyền nửa sút khiến thủ thành Pickford phải đấm bóng giải nguy. Sức ép được Liverpool tạo ra sau đó ngày một lớn dần. Tuy nhiên, họ vấp phải hàng phòng ngự chơi rất kỷ luật của đội khách. Các cầu thủ Everton thi đấu chủ động, hạn chế tối đa khả năng lên bóng từ 2 biên của Liverpool với sự cơ động của cặp hậu vệ biên Robertson - Alexander-Arnold, khả năng phối hợp giữa mũi đinh ba Salah - Firmino - Mane với bộ ba tiền vệ trung tâm Curtis Jones, Thiago và Wijnaldum.

Phải đến phút 19, The kop mới tạo ra cơ hội đáng chú ý tiếp theo. Nỗ lực giữ bóng của Mane đã mở ra khoảng trống cho Firmino. Tiếc là tiền đạo người Brazil không thể dứt điểm thành công bởi trước mặt anh là sự lăn xả của Micheal Keane. Chỉ 1 phút sau, Jordan Henderson có cú dứt điểm bằng má ngoài không hề tồi nhưng Jordan Pickford còn xuất sắc hơn với pha bay người hết cỡ để cứu nguy cho đội khách. Không lâu sau đó, thủ thành số 1 của đội tuyển Anh tiếp tục trổ tài sau cú nã đại bác cực kì uy lực của Alexander-Arnold.

Thời gian tiếp theo, thế trận trên sân diễn ra khá cởi mở. Phút 33 khi Alisson xuất sắc cứu cho Liverpool tránh khỏi bàn thua thứ 2 sau cú đánh đầu dũng mãnh ở cự ly chỉ tầm 6m của Coleman. 4 phút sau, Nat Phillips, trung vệ được tung vào sân để thay cho Henderson bị chấn thương có cú đánh đầu đi sát mép lưới của Everton. 45 phút đầu tiên khép lại với kết quả 1-0 tạm nghiêng về Everton.

Bước sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục duy trì sức ép lên khung thành của Pickford. Phút 47, Mane rất nỗ lực để tung ra cú đánh đầu sau quả tạt của Robertson nhưng bóng đi nhẹ và không gây ra khó khăn cho Jordan Pickford. Ngay sau đó là cú căng ngang rất nguy hiểm của Alexander-Arnold nhưng Holgate đã kịp giải nguy. 3 phút sau, tiếp tục là một pha đánh đầu ở tư thế với của Mane đưa bóng đi hơi cao so với khung thành. Đến phút 52, sức rướn của Keane thêm một lần nữa cứu nguy cho Pickford khi ngăn cản Mane đặt lòng ở cự li gần.

Khi thấy thế trận vẫn không có gì sáng sủa, Klopp quyết định tung Shaqiri vào sân và sự có mặt của cầu thủ người Thụy Sĩ khiến cho hàng phòng ngự Everton gặp không ít khó khăn. Đơn cử như tình huống ở phút 68, Shaqiri và Salah có pha phối hợp nhuần nhuyễn để rồi Salah có cơ hội quá lớn khi đối mặt với Pickford nhưng thủ thành của Everton vẫn chơi quá hay khi tiếp tục từ chối bàn thắng dành cho đội chủ nhà.

Sigurdsson ấn định chiến thắng 2-0 giành cho Everton - Ảnh Internet

Phút 81, Everton tổ chức phản công mẫu mực. Alisson đã làm tất cả để ngăn cản Calvert-Lewin ghi bàn nhưng cú nhoài người phạm lỗi của Alexander-Arnold không thể qua mắt được trọng tài. 1 quả phạt đền dành cho đội khách và Sigurdsson dễ dàng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Everton ở trận derby Merseyside.

Đây đã là thất bại thứ 4 liên tiếp của Liverpool tại Premier League và họ gần như đã giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch bởi Man City đang thể hiện một bộ mặt hủy diệt tại giải đấu. Thậm chí The Kop đang có nguy cơ không được dự Champions League mùa sau nếu tiếp tục phong độ kém cỏi ở hiện tại.

Kết quả vòng 25 ngày 20,21/2:

Burnley 0-0 West Brom

Liverpool 0-2 Everton

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top