Thể thao trong nước

Derby miền Trung nhớ Huế

ClockThứ Bảy, 20/04/2019 10:54
TTH - Tâm điểm ở vòng 5 V.League 2019 là trận cầu FLC Thanh Hóa gặp Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh.

Hà Nội vô địch V-League: Thầy Park vui hơn bầu HiểnKhởi tranh giải bóng bàn Huế Super League 2018

Không chỉ là kịch tính khi Sông Lam Nghệ An thi đấu thua người vẫn giành chiến thắng mà ở chỗ, đây là hai đối thủ đầy duyên nợ. Cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng láng giềng được xem là derby Bắc miền Trung và hơn thế còn là derby miền Trung. Sông Lam Nghệ từng là ông “kẹ” tại V. League với rất nhiều tài năng trẻ trưởng thành từ chính lò đào tạo của đội bóng này. Trong khi đó, FLC Thanh Hoá là một trong những đội bóng có tiềm lực tài chính hùng hậu nhất V. League. Trước đó, ở vòng 3 diễn ra vào tháng 3, SHB Đà Nẵng có trận hòa Quảng Nam trong derby xứ Quảng.

HLV Lê Huỳnh Đức gốc Huế của SHB Đà Nẵng. Ảnh: thethao.thanhnien.vn

Kinh tế miền Trung vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng trong bóng đá, vùng đất “chưa mưa đã nắng” này là một thế lực thực sự. V.League năm nay có 14 đội, 6 trong số đó là đội bóng đến từ miền Trung. Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai và cả Quảng Nam nữa, từng là những nhà vô địch. FLC Thanh Hóa mấy năm gần đây không giấu diếm tham vọng đoạt lấy ngôi vương. Trong khi đó, Sana Khánh Hòa luôn là ngựa ô, về hạng 3 mùa giải V.League 2018. Khởi đầu V. League 2019 có phần chệch choạc nhưng các đội bóng miền Trung cho thấy, họ vẫn tràn đầy khát vọng chiến thắng. 

Vòng 6 của V.League 2019 diễn ra cuối tuần này, thật trớ trêu khi cả 6 đội bóng miền Trung đối đầu nhau. Quảng Nam gặp Hoàng Anh Gia Lai, FLC Thanh Hóa đụng độ với Sana Khánh Hòa, đặc biệt là trận cầu tâm điểm SHB Đà Nẵng - Sông Lam Nghệ An. Tuy thành tích chung cuộc của cả 2 đội mấy mùa giải gần đây không quá đỉnh, nhưng Sông Lam Nghệ An đấu với SHB Đà Nẵng xứng đáng là derby thực sự của bóng đá miền Trung. Bóng đá xứ Nghệ đang trên đường tìm lại vinh quang. Họ đang có một tuyến giữa đầy sáng tạo. Các ngoại binh tỏa sáng, đặc biệt là Michael Olaha ở hàng công. SHB Đà Nẵng cũng cho thấy đã trở nên mạnh mẽ hơn với sự trở lại của HLV gốc Huế Lê Huỳnh Đức và sự bổ sung những tân binh có chất lượng, trong đó có trung vệ Công Nhật đến từ CLB Bóng đá Huế.

Bàn về sự gay cấn, hấp dẫn và máu lửa của derby miền Trung thời hiện tại, lại chạnh nhớ derby miền Trung, derby đèo Hải Vân năm nào khi Huế đối đầu với Đà Nẵng. CLB Bóng đá Huế đang loay ở Hạng Nhất Quốc gia và con đường trở lại V. League năm nào xem chừng vẫn còn xa lắm. Ngay ở giải đấu Hạng Nhất, các đối thủ miền Trung của CLB Bóng đá Huế vẫn xa lạ và nhạt nhòa. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mạnh mẽ và tham vọng nhưng thực chất là đội bóng Hà Nội B. Cùng như Huế, Bình Định chỉ là cái bóng của ngày xưa ấy. Còn Đăk Lăk chỉ là đội bóng thường thường bậc trung. Vậy nên, derby miền Trung đến gần mà chỉ biết rằng, nhớ nhiều lắm một thời bóng đá Huế.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Return to top