ClockThứ Hai, 09/01/2017 20:59

Dệt zèng chuẩn bị đón bằng Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTH - Sáng 9/1, Sở Văn hóa và Thể thao họp báo giới thiệu về lễ đón bằng chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghề dệt zèng và lễ hội Đền Huyền Trân Xuân Đinh Dậu 2017.

Với những giá trị độc đáo, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có quyết định công nhận dệt zèng là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Lễ đón bằng chứng nhận diễn ra vào sáng 16/1 tại Trung tâm sinh hoạt văn hóa cộng đồng các dân tộc huyện A Lưới. Trong khuôn khổ lễ đón nhận, các hợp tác xã ở A Lưới sẽ trình diễn nghề dệt zèng, trưng bày sản phẩm và tổ chức các trò chơi dân gian.

Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, trong dịp Tết năm nay, lễ hội Đền Huyền Trân với chủ đề “Ngưỡng vọng tiền nhân” được sở tổ chức trong hai ngày mùng 8 và 9 tháng Giêng tại Trung tâm Văn hóa Huyền Trân. Ngoài các nghi lễ chính: Khai hội, lễ Tiên Thường, lễ kỵ Công chúa Huyền Trân, trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi, như: cờ người, cờ tướng, bài chòi, vật, đẩy gậy, biểu diễn võ cổ truyền, lân sư rồng, nghệ thuật của đồng bào dân tộc thiểu số, trình diễn thư pháp và trưng bày các sản phẩm truyền thống.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi

Sau 5 năm triển khai, Đề án Bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài chòi trên địa bàn tỉnh dù đạt nhiều thành quả nhưng vẫn đối mặt rất nhiều khó khăn. Trong đó phải kể đến môi trường diễn xướng cho loại hình di sản này vẫn chưa nhiều và có nhiều thay đổi theo chiều hướng hiện đại, chương trình quảng bá chưa rộng rãi nên chưa thu hút người tham gia…

Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi

TIN MỚI

Return to top