ClockThứ Hai, 08/07/2019 14:52

Deutsche Bank sẽ cắt giảm 18.000 việc làm để tái cấu trúc toàn diện

TTH.VN - Hàng trăm nhân viên đang lo lắng cho công việc của họ sau khi Deutsche Bank, thông báo kế hoạch cắt giảm 18.000 nhân viên trên toàn thế giới trong một nỗ lực mới nhất nhằm khôi phục danh tiếng và hoạt động kinh doanh.

Ford cắt giảm 5.000 việc làm để tái cấu trúc​Ngân hàng Hà Lan thay 5.800 nhân viên bằng máy

18.000 nhân viên đối mặt với nguy cơ mất việc do ngân hàng Deutsche Bank thực hiện tái cơ cấu toàn diện. Ảnh: Reuters

Quyết định sa thải khoảng 20% nhân lực của ngân hàng này được đưa ra sau khi Giám đốc điều hành Christian Sewing thông báo về việc tái cấu trúc toàn diện vào tháng 5 vừa rồi. Deutsche Bank hiện có 91.500 nhân viên và dự kiến giảm xuống còn khoảng 74.000 nhân viên vào năm 2022.

Deutsche Bank không tiết lộ kế hoạch cụ thể về việc chi nhánh hay bộ phận nào sẽ bị cắt giảm, nhưng hoạt động hồi sinh ngân hàng này liên quan đến việc đóng cửa bộ phận đầu tư kinh doanh chứng khoán. Hầu hết các nhân viên làm việc trong bộ phận đó có trụ sở tại London, New York và Hongkong.

Doanh thu tại bộ phận này được dự báo sẽ giảm xuống còn 12,4 tỷ euro trong năm nay. Điều đó đánh dấu một năm thứ tư giảm liên tiếp, giảm hơn 30% so với cùng kỳ năm 2015.

Để thực hiện việc cắt giảm, ngân hàng này dự kiến chi phí khoảng 7,4 tỷ euro đến cuối năm 2022, trong đó đã bao gồm 3 tỷ euro chi phí trong quý II năm 2019.

Ngân hàng có trụ sở tại Frankfurt này dự kiến sẽ lỗ ròng khoảng 2,8 tỷ euro trong quý thứ hai do các khoản phí cho hoạt động tái cấu trúc và hoạt động kinh doanh thua lỗ trong năm.

Được thành lập vào năm 1870, Deutsche Bank là ngân hàng lớn nhất châu Âu và từ lâu đã là một nguồn tài chính và tư vấn quan trọng cho các công ty Đức tìm cách mở rộng kinh doanh ra nước ngoài hoặc huy động ngân sách thông qua thị trường trái phiếu hoặc vốn cổ phần.

Anh Tuấn (Lược dịch từ The Guardian và Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tái cấu trúc, vươn mình thành Đại học Quốc gia

Truyền thống, vị thế và vai trò trong suốt hơn 64 năm xây dựng và phát triển đã tạo cho Đại học (ĐH) Huế tầm vóc của một cơ sở giáo dục quốc gia, mang trong mình những đặc sắc trong giáo dục và đào tạo các ngành nghề phục vụ sự phát triển của đất nước.

Tái cấu trúc, vươn mình thành Đại học Quốc gia
Vietnam Airlines đạt thỏa thuận hỗ trợ về tái cấu trúc đội tàu bay với Air Lease Corporation

Vietnam Airlines và Air Lease Corporation (ALC) vừa ký kết thỏa thuận tái cơ cấu toàn diện liên quan đến việc thuê 18 tàu bay, gồm 12 tàu Airbus A321Neo và 6 tàu Boeing B787-10 trong toàn bộ thời hạn còn lại của hợp đồng, cũng như xem xét lại các điều khoản thuê tàu bay dựa trên diễn biến phục hồi kinh tế và hàng không ở Việt Nam và Đông Nam Á.

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận hỗ trợ về tái cấu trúc đội tàu bay với Air Lease Corporation

TIN MỚI

Return to top