ClockThứ Ba, 01/09/2020 21:59

ĐH Huế điều chỉnh lịch công tác tuyển sinh trình độ đại học hệ chính quy

TTH.VN - Tối 1/9, thông tin từ Đại học (ĐH) Huế cho biết vừa có thông báo điều chỉnh lịch công tác tuyển sinh trình độ ĐH hệ chính quy năm 2020.

Các mốc thời gian cần chú ý khi điều chỉnh nguyện vọngThí sinh nhập học vào Đại học Huế từ 20/8 đến ngày 10/943 thí sinh được xét tuyển thẳng vào các ngành đào tạo của ĐH Huế

Kế hoạch nhập học năm nay cũng có những điều chỉnh phù hợp bối cảnh dịch COVID-19

Lịch điều chỉnh căn cứ công văn số 3313/BGDĐT-GDĐH ngày 28/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành về việc điều chỉnh lịch triển khai công tác tuyển sinh trình độ ĐH; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2020. Theo đó, căn cứ tình hình thực tế và đảm bảo quyền lợi tối đa cho các thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT của cả hai đợt, Bộ GD&ĐT điều chỉnh lùi tối đa 7 ngày so với lịch đã công bố đối với đợt 1 xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Trên cơ sở đó, ĐH Huế dự kiến sẽ công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và Cổng thông tin điện tử của ĐH Huế trước ngày 18/9/2020; Công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 trước ngày 5/10/2020; đón tiếp sinh viên năm thứ 1 nhập học (đợt 1 xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT) bắt đầu ngay sau đó.

Trước đó, ngày 6/8/2020, ĐH Huế đã có thông báo về việc dành chỉ tiêu tuyển sinh (dự kiến) theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho thí sinh thuộc các tỉnh đang giãn cách xã hội thi vào đợt 2 do dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, nếu thực hiện theo phương án này sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc xác định tỷ lệ % chỉ tiêu với từng ngành.

Với việc lùi thời gian điều chỉnh nguyện vọng và xét tuyển như trên, quy trình tổ chức điều chỉnh nguyện vọng và tổ chức xét tuyển vẫn sẽ giữ nguyên như năm 2019, đảm bảo tính ổn định, khách quan và công bằng cho thí sinh toàn quốc.

Cùng với việc lùi thời gian xét tuyển thì thời gian nhập học và khai giảng cũng sẽ được điều chỉnh. Về kế hoạch năm học, PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết: “Do tình hình dịch COVID -19 tác động trực tiếp đến một số địa phương của miền Trung - nơi sinh viên ĐH Huế chiếm tỷ lệ đông nhất, nên kế hoạch năm học 2020 - 2021 trong toàn ĐH Huế đã có sự điều chỉnh linh hoạt và gần như trễ hơn so với năm học 2019 – 2020 từ 20 - 40 ngày, riêng tuyển sinh khóa mới năm thứ nhất tùy theo hình thức xét tuyển, ĐH Huế cũng đã chủ động kế hoạch gọi thí sinh nhập học theo phương thức xét học bạ ngay từ cuối tháng 8 bằng hình thức trực tiếp hoặc online, riêng gọi nhập học theo kết quả thi THPT theo lịch điều chỉnh chung của Bộ GD&ĐT và chậm hơn mọi năm từ 1,5 – 2 tháng. Tuy nhiên do tình hình chung cả nước nên có thể chấp nhận được và theo lịch điều chỉnh này có thể xét tuyển và gọi thí sinh nhập học cho cả 2 đợt thi THPT vào cùng 1 đợt xét tuyển và trúng tuyển, tạo thuận lợi và yên tâm cho cả thí sinh thi đợt 2.”

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top