ClockChủ Nhật, 21/10/2018 18:59

ĐH Huế đứng thứ 28 trong bảng xếp hạng ĐH Việt Nam

TTH.VN - Hệ thống xếp hạng giáo dục đại học (ĐH) quốc tế uniRank ™ vừa công bố Bảng xếp hạng 67 trường đại học tại Việt Nam năm 2018.

Đại học Huế tổng kết công tác tuyển sinh năm 2018ĐH Huế ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt NamĐại học Huế & những thách thức về vị thế - kỳ 1: Khi sự lựa chọn không dành cho Đại học Huế

Danh sách bảng xếp hạng, ĐH Huế ở vị thứ 28.

Theo bảng xếp hạng này, ĐH Huế xếp hạng thứ 28. Trong khi đó, thứ tự đầu tiên thuộc về ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Đà Nẵng đứng thứ nhì, ĐH Bách Khoa Hà Nội thứ ba. Tiếp theo đó là các trường ĐH FPT, ĐH Cần Thơ, ĐH Kinh tế TP.HCM… Xếp cuối cùng là ĐH Hải Dương.

UniRank ™ là hệ thống xếp hạng giáo dục ĐH quốc tế đánh giá và xếp hạng hơn 13.600 trường ĐH của 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việc xếp hạng này về mức độ hiện diện và phổ biến qua website trong hệ thống giáo dục đại học.

ĐH Huế được Hệ thống xếp hạng giáo dục đại học (ĐH) quốc tế uniRank ™ xếp hạng thứ 28 trong tổng số 27 trường được xếp hạng

UniRank ™ khai thác cơ sở dữ liệu lớn, đo lường các chỉ số dựa trên nền tảng web. Các trường được xếp hạng thỏa mãn các điều kiện sau: được cấp phép và/hoặc được công nhận kiểm định bởi tổ chức có liên quan đến giáo dục đại học hợp pháp của Việt Nam, cấp bằng đại học thời gian đào tạo ít nhất bốn năm (bằng cử nhân) hoặc sau đại học (thạc sĩ hoặc tiến sĩ), hiện thực hiện phương thức đào tạo trực tiếp (face to face learning).

Việc xếp hạng này dựa trên các số liệu web hợp lệ, không thiên vị và không thể ảnh hưởng được cung cấp bởi các nguồn thông tin web độc lập chứ không phải dữ liệu do các trường đại học gửi.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hồ sơ, thủ tục xếp hạng cho các di tích

Hội đồng xét duyệt hồ sơ di tích lịch sử - văn hóa ngày 26/1 dưới sự chủ trì của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội đồng đã họp thông qua hồ sơ xếp hạng cho các di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh.

Hoàn thiện hồ sơ, thủ tục xếp hạng cho các di tích
Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Return to top