ClockThứ Tư, 15/05/2019 17:28

ĐH Huế khẳng định không mua bán, chuyển đổi đất công sai mục đích

TTH.VN - Trước thông tin Đại học (ĐH) Huế thiếu minh bạch trong chuyển đổi đất công tại địa chỉ 27 Phan Đình Phùng, ngày 15/5, trong cuộc gặp mặt và chia sẻ thông tin với báo chí, lãnh đạo ĐH Huế khẳng định hoàn toàn không có chuyện mua bán, chuyển đổi đất công sai mục đích.

ĐH Huế tuyển hơn 1.000 chỉ tiêu theo phương thức xét kết quả học bạ đợt 2Giới thiệu và ra mắt Quỹ học bổng VietSeeds - HuếThay đổi để đáp ứng nhu cầu xã hội

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc ĐH Huế chia sẻ thông tin với các cơ quan báo chí trong buổi gặp mặt

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc ĐH Huế cho biết, nguồn gốc đất ở cơ sở 27 Phan Đình Phùng được UBND tỉnh giao cho ĐH Huế theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AI 883218 ngày 12/2/2007.

Quá trình sử dụng, do những mục đích phát triển khác nhau và nhu cầu của các đơn vị nên ĐH Huế lần lượt giao khu đất cho một số đơn vị như Trường ĐH Ngoại ngữ, Viện Tài nguyên Môi trường và Công nghệ sinh học; Trung tâm Ươm tạo và Chuyển giao công nghệ và sau đó giao cho Trung tâm Đào tạo từ xa (nay là Trung tâm Giáo dục Thường xuyên). “Các đơn vị được giao sử dụng khu đất này đều thuộc ĐH Huế. Khu đất là tài sản công do ĐH Huế quản lý và sử dụng. ĐH Huế chỉ giao quyền quản lý và sử dụng cho các đơn vị, không có chuyện mua bán tài sản công. Các thủ tục giao quyền cho các đơn vị đều được thực hiện đúng pháp luật”, lãnh đạo ĐH Huế nói.

Theo đại diện Ban Kế hoạch tài chính ĐH Huế, năm 2014, trước tình hình quy mô và số lượng sinh viên lớn, Trung tâm Đào tạo từ xa có nhu cầu mở rộng cơ sở lên địa chỉ số 3 Lê Lợi, song do tại đây còn một số vướng mắc về thủ tục nên ĐH Huế cùng các đơn vị thống nhất để Trung tâm Đào tạo từ xa mở rộng về địa chỉ 27 Phan Đình Phùng.

Trong khi đó, để đón đầu trở thành trung tâm công nghệ sinh học (CNSH) cấp quốc gia tại miền Trung, ĐH Huế quyết định thành lập Viện CNSH trên cơ sở tách Bộ phận CNSH từ Trung tâm Ươm tạo và Chuyển giao công nghệ, ĐH Huế và đầu tư cở sở vật chất tại khu vực xã Phú Thượng. Nhằm hỗ trợ kinh phí di chuyển Viện CNSH về xã Phú Thượng (huyện Phú Vang), Trung tâm Đào tạo từ xa hỗ trợ hơn 17 tỷ đồng (từ nguồn tự có của trung tâm. Sau khi Viện CNSH về Phú Thượng, trung tâm sử dụng toàn bộ khu đất 27 Phan Đình Phùng) cho việc xây dựng phòng thí nghiệm và nhà làm việc của Viện CNSH tại Phú Thượng, các hạng mục phục vụ cho Trung tâm ươm tạo cùng kinh phí di chuyển tài sản thiết bị có giá trị cao của Viện CNSH. “Mọi hoạt động liên quan đến di chuyển, kinh phí được thống nhất giữa lãnh đạo các trung tâm, viện, hoàn toàn không có chuyện mua bán. Các thủ tục quyết toán đều theo đúng quy định”, đại diện ĐH Huế khẳng định.

Cơ sở tại địa chỉ số 27 Phan Đình Phùng

Hiện nay, nhà làm việc tại địa chỉ 27 Phan Đình Phùng đã hư hỏng, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên đang sử dụng làm kho sách nơi lưu trữ tài liệu. Ông Phùng Đình Mẫn, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên (trước đó là Trung tâm Đào tạo từ xa) cho biết, do bối cảnh tuyển sinh hiện nay khó khăn, số lượng người học giảm nên trung tâm đang nghiên cứu để có phương án sử dụng hợp lý hơn. Nhiều đơn vị bên ngoài muốn thuê nhưng trung tâm không đồng ý.

Còn theo ĐH Huế, trước mắt, phương án sử dụng nhà và đất, ĐH Huế và Trung tâm Giáo dục Thường xuyên đang thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư để tiến hành sửa chữa và ĐH Huế tiếp tục giao cho Trung tâm Giáo dục Thường xuyên sử dụng.

Trước những thông tin thiếu chính xác về vấn đề này, TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết đã làm việc với cá nhân, cơ quan liên quan. Thời gian tới sẽ giải quyết triệt để nhằm giúp dư luận hiểu hơn, đồng thời khẳng định cách làm của ĐH Huế là đúng theo các quy định của pháp luật.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top