ClockChủ Nhật, 06/12/2020 20:32

ĐH Huế tổ chức các hoạt động khởi nghiệp và giao lưu văn hóa Pháp

TTH.VN - Chiều 6/12, tại Đại học (ĐH) Huế diễn ra chương trình Ngày hội khởi nghiệp và giao lưu văn hóa Pháp.

Vinh danh các cá nhân, doanh nghiệp tiêu biểu trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạoNhiều hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong sinh viên Nông lâmTăng nhận thức, giảm rủi ro khi sinh viên khởi nghiệp

GS. Thái Kim Lan chia sẻ tại ngày hội

Tại chương trình, ngoài giao lưu âm nhạc Pháp, các sinh viên còn được lắng nghe những chia sẻ từ diễn giả khách mời – GS. Thái Kim Lan về những câu chuyện của bản thân với các hoạt động liên quan đến văn hóa Pháp, nhất là trong thời kỳ GS. Thái Kim Lan học tập tại nước ngoài.

GS. Thái Kim Lan tiết lộ, tại nước Đức, bà cũng từng khởi nghiệp thành công với mô hình quán ăn Việt Nam, cách nấu ăn giữ đúng hương vị của quê nhà khiến thực khách, đặc biệt là người nước ngoài thích thú. GS. Thái Kim Lan cũng chia sẻ kinh nghiệm là khởi nghiệp không phải chỉ chạy theo thị hiếu khách hàng mà phải xác định rõ các mục tiêu, kế hoạch. Khởi nghiệp luôn trải qua nhiều vấn đề gian nan, nhưng đam mê và cố gắng theo đuổi, học hỏi thì sẽ thành công. Ngoài vấn đề tài chính, khởi nghiệp thành công cũng mang lại nhiều giá trị cho cuộc sống.

*Cũng trong chiều 6/12, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo ĐH Huế tổ chức vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ĐH Huế lần thứ III – năm 2020.

Nhóm sinh viên trình bày ý tưởng tại cuộc thi

Cuộc thi được phát động chính thức vào đầu năm. Dù những khó khăn do dịch COVID-19 và thiên tai, song cuộc thi năm nay được tổ chức có hệ thống, từ việc phát động tạo nguồn cấp cơ sở, bao gồm các cuộc thi trong các chương trình kick-off (khởi động) khởi nghiệp các lĩnh vực, cuộc thi Hackathon cấp trường, cuộc thi 10 ngày bứt phá.

Với 6 cuộc thi trong các chương trình kick-off, 3 cuộc thi Hackathon, 1 cuộc thi 10 ngày bứt phá, ban tổ chức đã hỗ trợ, thu hút hơn hàng trăm ý tưởng tham gia.

Qua các vòng thi, đã lựa chọn được hơn 30 nhóm tham gia vòng bán kết, với 24 nhóm hội đủ điều kiện tham gia trình bày ý tưởng ở vòng bán kết. Sau đó, 10 đội thi xuất sắc nhất được lựa chọn vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, các đội thi trình bày ý tưởng dự án và trả lời các câu hỏi của ban giám khảo.

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức trao giải Nhất cho nhóm dự án Sản xuất và phát triển sản phẩm từ nấm bào ngư trắng; ngoài ra còn có 1 giải Nhì; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.

Sau cuộc thi, ban tổ chức lựa chọn 14 dự án tiềm năng để tham gia chương trình ươm tạo khởi nghiệp.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top