ClockThứ Tư, 13/04/2016 13:59

DHS: Mỹ - Ý đẩy mạnh hợp tác song phương chống khủng bố

TTH.VN - Trong chuyến thăm Washington, Bộ trưởng Nội vụ Ý Angelino Alfano có cuộc gặp với Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson và cả hai cùng nhất trí đẩy mạnh hợp tác song phương trong cuộc chiến chống khủng bố, chia sẻ thông tin tình báo và đảm bảo an ninh biên giới, hãng thông tấn Sputnik trích dẫn tuyên bố của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (DHS) cho biết hôm nay (13/4).

Trụ sở DHS ở Washington, Mỹ. Ảnh: AP

Bộ trưởng Mỹ Johnson và người đồng cấp Ý Alfano cũng đã thảo luận về cuộc khủng hoảng nhập cư ở châu Âu và tình hình an ninh trên khắp lục địa, sau khi các cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng ở Brussels diễn ra hồi tháng 3 vừa qua, báo cáo kết quả ghi nhận.

"Bộ trưởng Johnson đã gặp Bộ trưởng Alfano để cùng thảo luận về một loạt các vấn đề liên quan đến tình hình an ninh đất nước, trong đó có những nỗ lực nhằm tạo thuận lợi cho việc kinh doanh và du lịch hợp pháp ở quốc gia đối phương, bảo vệ an ninh biên giới và chia sẻ thông tin để tăng cường các nỗ lực chống khủng bố", tuyên bố cho biết.

Ngoài ra, theo tin từ Sputnik, hai bộ trưởng cũng khám phá "những cơ hội cho Hoa Kỳ và Ý nhằm tăng cường chia sẻ thông tin, đẩy mạnh việc hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc chiến chống khủng bố và sàng lọc những người di cư và người tị nạn".

Tuyên bố cũng cho biết thêm rằng Ngoại trưởng Johnson và người đồng cấp Alfano cũng thảo luận về khả năng quản lý biên giới ở châu Âu và tình hình an ninh mạng hiện nay và trong tương lai.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top