ClockThứ Ba, 19/02/2019 13:15

“Đi chợ” thay khách hàng

TTH - Đáp ứng nhu cầu mua và giao hàng tận nhà của khách hàng, siêu thị Co.opMart đẩy mạnh dịch vụ "đi chợ" và giao hàng tận nhà.

Tăng xu hướng mua sắm tại cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini

Chuẩn bị đơn đặt hàng qua điện thoại để giao hàng tận nơi cho khách

Phục vụ tận nhà

Hơn một năm nay, chị Bích Tuyết, nhân viên của một bệnh viện lớn trên địa bàn TP. Huế do công việc bận rộn, nên thỉnh thoảng trong tuần chị thường điện thoại với cước gọi miễn phí để đặt mua hàng tại siêu thị Co.OpMart Huế và được giao tận nơi. Đơn hàng đặt mua thường là thực phẩm tươi sống (thịt, cá, rau củ), nước mắm, dầu ăn, thực phẩm khô...

Ngoài khách hàng cá nhân, Nhà hàng vườn Ý Thảo ở đường Thạch Hãn, TP. Huế; khách sạn Saigon Morin, Hương Giang...là một trong nhiều khách hàng quen thuộc thường xuyên sử dụng dịch vụ đặt hàng qua điện thoại tại siêu thị.

Mặt hàng mà những nhà hàng, khách sạn đặt mua chủ yếu là thực phẩm tươi sống như các loại thịt, rau củ, trứng, dầu...

Lý do khách hàng lựa chọn đặt mua hàng tại siêu thị ngoài tiết kiệm thời gian còn vì tin tưởng hàng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ. Đây là yếu tố quan trọng mà các nhà hàng, khách sạn tin tưởng gửi gắm việc "đi chợ" cho siêu thị.

Theo nhân viên siêu thị Co.OpMart Huế, mỗi khi nhận được đơn đặt hàng qua điện thoại, siêu thị sẽ phân công nhân viên trực tiếp từng ngành hàng soạn đơn hàng và "check buil" hoá đơn. Trường hợp nếu có vướng mắc, chưa rõ, nhân viên sẽ gọi lại cho khách hàng, tránh tình trạng giao sai hàng, khách hàng không hài lòng... Nhiệm vụ tiếp theo là giao cho nhân viên phụ trách giao hàng.

Phù hợp xu hướng hiện đại

Bình quân mỗi ngày, siêu thị nhận khoảng 100 đơn đặt hàng qua điện thoại của khách hàng, chủ yếu là cán bộ công nhân viên, giáo viên, nhà hàng, khách sạn... Ngoài nhiệm vụ soạn hàng theo đơn, qua điện thoại, nhân viên, tư vấn viên còn tư vấn quyền lợi, thông tin về các dịch vụ khuyến mãi, tăng thêm đang áp dụng để khách hàng được hưởng các chương trình ưu đãi tại siêu thị.

Đơn vị đặt ra 2 quy chuẩn phục vụ trong chính sách giao hàng. Đối với khách hàng "bạch kim" được giao hàng miễn phí và tính theo giá bán như niêm yết với giá trị hoá đơn trên 200 nghìn đồng đến dưới 1 triệu đồng trong phạm vi bán kính 10km; hoá đơn đến dưới 2 triệu đồng được giao miễn phí trong phạm vi 15km và từ 2 triệu đồng trở lên được giao miễn phí trong phạm vi 20km.

Quy chuẩn phục vụ đối với khách hàng thân thiết, thành viên, vip được giao hàng miễn phí với hoá đơn từ 200-500 nghìn đồng trong phạm vi 6km; từ 500 nghìn đồng đến dưới 2 triệu đồng được giao hàng miễn phí trong phạm vi 10km và trên 2 triệu đồng áp dụng trong phạm vi 15km. Nguyên tắc tại đơn vị và kể cả toàn hệ thống là nếu ngoài bán kính phục vụ được tính mức thu phí 5 nghìn đồng/km.

Hiện nay, đội ngũ nhân viên giao hàng của siêu thị có 6 người trong tổng số 114 nhân viên, nên thời gian giao hàng luôn đảm bảo, đáp ứng nhanh nhất đến tận địa chỉ yêu cầu.

Không chỉ phục vụ giao hàng tận nhà cho khách đặt mua qua điện thoại, nếu nhận thấy khách hàng nào trực tiếp đến mua hàng tại siêu thị với lượng hàng nhiều, cồng kềnh, nhân viên siêu thị đều chủ động đề xuất giao hàng tận nhà miễn phí theo chính sách giao hàng của siêu thị.

Ông Trần Duy Bảo, Trưởng bộ phận Marketing siêu thị Co.OpMart Huế cho biết,  mặc dù thời gian qua, việc phát triển khách hàng mới còn chậm, song nhờ đẩy mạnh các dịch vụ tư vấn, chăm sóc, tạo điều kiện phục vụ thuận lợi tốt nhất cho khách hàng nên đã đảm bảo duy trì được lượng khách hàng trung thành. Bình quân doanh số bán ra mỗi ngày tại siêu thị dao động từ 500-550 triệu đồng, tăng 10-15% so với các năm trước.

Bài, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

Nhiều công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng trên địa bàn tỉnh hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng sản xuất. Ngoài nguồn vốn bảo trì của đơn vị quản lý, vận hành, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương lồng ghép kinh phí để đầu tư nâng cấp, sửa chữa các công trình, nhằm chủ động nguồn nước phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.

Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất
Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết
Đón Tết muộn

Dịp tết Nguyên đán, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức để mang đến cho mọi người không khí vui tươi của năm mới; trong đó, không thể không nói đến sự cống hiến của các nghệ sĩ. Biểu diễn xuyên Tết phục vụ khán giả, năm nào họ cũng đón Tết muộn.

Đón Tết muộn
Return to top