ClockThứ Ba, 18/02/2020 10:27

Đi chợ "từ xa"- giao hàng tận nhà thời dịch COVID-19

TTH.VN - Đang trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, mặc dù các siêu thị, trung tâm thương mại đã áp dụng các biện pháp phòng dịch, song nhiều người vẫn lo ngại khi đến mua sắm, vui chơi tại đây. Để ổn định doanh số bán hàng, một số siêu thị áp dụng dịch vụ nhận đặt mua hàng và giao hàng tận nhà cho khách.

Siêu thị Co.opMart Huế chủ động tiêu độc khử trùng phòng dịch COVID-19

Phục vụ tận nơi

Khoảng gần một tuần nay, lượng khách đến các siêu thị, trung tâm thương mại, khu vui chơi, giải trí giảm đáng kể. Trừ trường hợp thật sự cần thiết, còn lại đa phần đều chọn phương án đi chợ "từ xa", đặt mua hàng online và giao hàng tận nhà, đề phòng lây nhiễm dịch COVID-19.

Để đảm bảo an toàn và giúp khách hàng yên tâm mua sắm trong mùa dịch, thời gian này, Siêu thị Co.opMart Huế yêu cầu nhân viên các bộ phận đeo khẩu trang trong giờ làm việc, thuê dịch vụ phun xịt, tiêu độc khử trùng bằng thuốc cloramin B với liều lượng đảm bảo tại các khu vực dễ tiếp xúc, lây lan dịch bệnh.

Một số siêu thị trên địa bàn, như VinMart, Big C cũng trang bị dung dịch rửa tay diệt khuẩn ở các quầy: tươi sống, chế biến, thu ngân, dịch vụ khách hàng để khách hàng yên tâm.

Mặc dù các siêu thị rất chú trọng và thực hiện các giải pháp phòng dịch, song do tâm lý lo ngại, hạn chế tiếp xúc những nơi đông người trong thời điểm dịch COVID-19 đang phức tạp, nên nhiều người ít đi mua sắm trực tiếp mà chọn dịch vụ đặt mua hàng qua điện thoại và giao hàng tận nhà.

Là siêu thị có thâm niên hơn 4 năm "đi chợ" thay khách hàng và giao hàng tận nhà, đây là thời điểm Siêu thị Co.opMart Huế càng đẩy mạnh dịch vụ để tăng đơn đặt mua hàng qua điện thoại và giao hàng tận nhà. 

Trước đây, trung bình mỗi ngày, Siêu thị Co.opMart nhận khoảng 100 đơn hàng đặt mua qua điện thoại. Trong đó, đối tượng đặt mua và giao hàng tận nơi chủ yếu là các khách sạn, nhà hàng, cán bộ công nhân viên, giáo viên... 

Nhân viên Siêu thị Co.opMart Huế kiểm tra lại đơn hàng trước khi giao hàng tận nhà cho khách

Ông Trần Duy Bảo, Trưởng bộ phận Marketing siêu thị Co.OpMart Huế cho biết, trong thời điểm dịch COVID-19, ngoài những khách hàng "truyền thống" còn có nhiều khách mới, khách lẻ quan tâm lựa chọn dịch vụ này của siêu thị. Bình quân mỗi ngày, doanh số bán ra của siêu thị từ 550 - 600 triệu đồng, trong đó doanh số bán hàng theo đơn đặt mua qua điện thoại và giao hàng tận nhà chiếm khoảng 25%.

Mặt hàng khách hàng đặt mua đa phần là thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng tiêu dùng nhanh, hàng chế biến. Nhóm hàng tiêu thụ nhiều nhất là thực phẩm tươi sống như các loại thịt, rau củ, trứng, dầu... Để giữ uy tín, phục vụ khách hàng tốt nhất, siêu thị cam kết luôn bán những sản phẩm tươi ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vì đã trải qua những khâu kiểm tra hàng hóa hết sức chặt chẽ, có giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ.

Tiện lợi

Chị Quỳnh Châu, ở đường Lê Thánh Tôn, TP. Huế chia sẻ: "Thời gian này, hạn chế đi ăn hàng quán, đến nơi đông người để phòng tránh dịch Covid-19, mình chọn đặt mua thực phẩm online tại Siêu thị Co.opMart Huế về chế biến tại nhà. Lâu nay, mỗi khi công việc bận rộn, mình thường gọi miễn phí để đặt mua hàng tại đây và được giao hàng tận nhà sau 90 phút "lên đơn". Thời gian này chỉ mất khoảng 60 phút sau khi đặt mua là đã có đủ hàng giao tại nhà".

Đại diện nhân viên Siêu thị Co.opMart cho biết, không chỉ soạn hàng đúng theo đơn, "check bill" (kiểm tra đơn hàng) đúng giá, nhân viên, tư vấn viên còn tư vấn quyền lợi, thông tin về các dịch vụ khuyến mãi, tăng thêm đang áp dụng để khách hàng được hưởng trọn vẹn các chương trình ưu đãi tại siêu thị. Hiện, siêu thị tăng thêm đội ngũ nhân viên giao hàng, nhằm sẵn sàng phục vụ và rút ngắn thời gian giao hàng so với trước. 

Đối với khách hàng bạch kim, Siêu thị Co.opMart Huế có chính sách giao miễn phí với giá trị hoá đơn trên 200 nghìn đồng đến dưới 1 triệu đồng trong phạm vi bán kính 10km; hoá đơn đến dưới 2 triệu đồng được giao miễn phí trong phạm vi 15km và từ 2 triệu đồng trở lên được giao miễn phí trong phạm vi 20km. Đối với khách hàng thân thiết, thành viên, vip được giao hàng miễn phí với hoá đơn từ 200-500 nghìn đồng trong phạm vi 6km; từ 500 nghìn đồng đến dưới 2 triệu đồng được giao hàng miễn phí trong phạm vi 10km và trên 2 triệu đồng áp dụng trong phạm vi 15km. 

Lên đường giao hàng tận nhà cho khách để kịp tiến độ

Tuy chưa triển khai dịch vụ đi chợ thay khách, nhưng Siêu thị Big C cũng đã áp dụng chính sách giao hàng miễn phí trong phạm vi 10km với hóa đơn từ 200 nghìn đồng trở lên. Điều kiện hàng giao của siêu thị không áp dụng đối với hàng đông lạnh, tươi sống, bơ, sữa, các sản phẩm hàng dễ vỡ, rau củ quả, thức ăn sẵn chế biến trong ngày.

Siêu thị VinMart Huế cũng áp dụng dịch vụ hỗ trợ giao hàng miễn phí tận nơi với đơn hàng từ 500 nghìn đồng và trong bán kính 10km.

Việc đi chợ và mua sắm nhu yếu phẩm hàng ngày chiếm khá nhiều thời gian và công sức, nhất là tâm lý lo ngại trước tình hình dịch COVID-19 chưa được khống chế, các hệ thống siêu thị đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ thương mại điện tử, giúp khách hàng "đi chợ từ xa" thông qua tải app về điện thoại di động tính năng Scan&Go, OMNI... để đặt hàng trực tiếp qua online.

Để giúp khách hàng thuận tiện mua sắm trực tuyến, tham khảo trước khi mua sắm trực tiếp tại siêu thị, hầu hết các siêu thị đều đã lập trang web, fanpage và cập nhật thường xuyên các mặt hàng mới, hàng bán tại siêu thị, các mặt hàng khuyến mãi...

Bài, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh

Hiện, các chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trên địa bàn tỉnh đã mở cửa trở lại, phục vụ người tiêu dùng cùng dự báo giá cả không có biến động lớn trong những ngày tiếp theo

Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh
Đường về nhà thêm gần

Hàng trăm sinh viên ở xa, có hoàn cảnh khó khăn đã được Đại học Huế và các trường thành viên tổ chức những chuyến xe miễn phí, giúp sinh viên về quê sum vầy, đón tết bên gia đình.

Đường về nhà thêm gần

TIN MỚI

Return to top