ClockThứ Ba, 08/01/2019 17:05

Di dời đường dây 22KV tại khu dân cư Tân Mỹ (Phú Vang)

TTH.VN - Ngày 8/1, Công ty Điện lực tỉnh cho biết, đã tiến hành di dời đường dây 22KV tại khu dân cư Tân Mỹ nằm trên đường Lê Trực (TDP Tân Mỹ, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang).

Đất đấu giá “vướng” đường dây điện

Đường dây 22KV nguyên thủy là đường dây 35KV được xây dựng vào đầu năm 1990, cấp cho trạm biến áp trung gian Tân Mỹ, từ trạm này cấp điện cho phần lớn huyện Phú Vang. Đường dây được di dời đến vị trí mới nằm dọc các trục đường, không vướng khu dân cư nữa.

Di dời đến trục đường mới, không còn vướng các hộ dân ở khu dân cư Tân Mỹ

Như Báo Thừa Thiên Huế trước đó đã có bài phản ánh năm 2011, UBND huyện Phú Vang tiến hành quy hoạch và mở bán đấu giá khu dân cư Tân Mỹ ở Thuận An. Khu quy hoạch với diện tích trên 33.000m2 có 145 lô (bình quân mỗi lô từ 150-200m2). Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các lô đất đã được người dân mua, xây cất nhà cửa để ở.

Tuy nhiên, sau khi đấu giá đất, người dân xây nhà, nhiều hộ mới phát hiện có đường dây điện trung thế đi ngay trên nóc nhà, gây hoang mang lo lắng và khó khăn trong việc xây dựng nhà cửa.

Ông Nguyễn Đại Phúc, Phó Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh khẳng định, khu quy hoạch Tân Mỹ, UBND huyện Phú Vang mới mở trong những năm gần đây. Khi lập dự án quy hoạch, chủ đầu tư không bố trí vốn để di chuyển công trình hạ tầng kỹ thuật có trước đó, nên đến khi hoàn thành phân lô bán cho người dân vào xây dựng nhà thì nảy sinh ra bất cập đường dây đi trên mái nhà. Về nguyên tắc, các chủ đầu tư khi lập các khu quy hoạch, phải bố trí vốn để di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật đã có trước đó, theo đúng quy hoạch mới.

Sau thời gian địa phương không thực hiện được, Công ty Điện lực tỉnh đã thu xếp nguồn vốn để di dời, đảm bảo an toàn cho người dân.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024, ngày 20/4, xã Phú Gia (Phú Vang) tổ chức khánh thành nghĩa trang liệt sĩ. Tham dự có ông Lê Trường Lưu -UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Return to top