ClockChủ Nhật, 25/09/2022 15:23

Di dời người dân đến nơi an toàn và đảm bảo an toàn công trình thi công

TTH.VN - Ngày 25/9, ông Võ Văn Vui, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phong Điền đã đi kiểm tra công tác phòng chống cơn bão Noru trên địa bàn huyện.

Điện lực tỉnh sẵn sàng ứng phó với bão NoruChuẩn bị tốt cho cuộc diễn tập lớnÐảm bảo bữa ăn an toàn cho học sinh bán trúĐề xuất cấm xe tải trọng lớn trên tuyến đường 71Chủ động ứng phóXử lý khi bị đòi nợ dù không vay tiền

      Lãnh đạo huyện Phong Điền kiểm tra công tác phòng chống cơn bão Noru tại Hói Nậy, xã Phong Chương

Tại dự án nâng cấp, sửa chữa tuyến Hói Hà, Hói Nậy tại xã Phong Bình và Phong Chương, ghi nhận các đơn vị thi công đang gia cố các đoạn kè đang thi công chưa hoàn thiện; tổ chức di dời các phương tiện máy móc thi công lên cao để tránh những thiệt hại do bão gây ra khi đổ bộ vào đất liền trong ít ngày đến.

Lãnh đạo huyện Phong Điền đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Phong Bình xã Phong Chương tạo điều kiện để hỗ trợ cho các công nhân đang thi công trên các công trình nơi đây được tránh trú bão an toàn, đảm bảo tính mạng về con người; tổ chức dự trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết; tập trung gia cố, giằng chống nhà cửa và di dời người dân đến nơi an toàn để đối phó với bão Noru.

Kiểm tra công tác phòng chống cơn bão Noru tại xã Phong Hải, ông Võ Văn Vui yêu cầu xã Phong Hải tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, tránh tư tưởng lơ là, chủ quan của người dân vì đây là cơn bão rất mạnh dự kiến sẽ đổ bộ vào tỉnh ta. Xã phải tập trung huy động các lực lượng giúp người dân gia cố, giằng chống nhà cửa; lên phương án cụ thể để ứng phó, tổ chức sơ tán di dời những hộ dân ở vùng xung yếu dễ sạt lở, những hộ dân sống trong các ngôi nhà tạm bợ không kiên cố đến các trường học và nhà kiên cố. Chủ động dự trữ các nhu yếu phẩm cần thiết, cùng với đó bố trí các lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có các tình huống với phương châm “4 tại chỗ”.

Tin, ảnh: Quang Minh 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top