ClockThứ Năm, 04/08/2022 13:30

Đi lên từ bán chuyên trách

TTH - Trên địa bàn tỉnh có 3 công an xã bán chuyên trách tiêu biểu, xuất sắc được Bộ Công an, Công an tỉnh tuyển chọn vào ngành Công an Nhân dân (CAND) và bố trí công tác tại địa bàn các xã trọng điểm về an ninh trật tự (ANTT). Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào, mà là trọng trách to lớn của mỗi cá nhân.

Đưa công an chính quy về xã: Giải quyết tốt công việc từ cơ sở

Thiếu úy Trần Viết Quốc Toản hướng dẫn người dân các thủ tục liên quan

Trần Viết Quốc Toản (SN 1987), quê thôn Hòa Viện, xã Phong Bình (Phong Điền) tâm sự: Sau khi tốt nghiệp Trường đại học Luật - Đại học Huế, với niềm mơ ước được phục vụ trong ngành công an nên em xin vào làm công an bán chuyên trách của xã Phong Bình.

Quá trình công tác, với sự năng nổ, nhiệt tình, không ngại khó khăn trong công việc, Toản được cấp trên tin tưởng phân công làm Phó trưởng Công an xã Phong Bình. Thời điểm này, ngoài thời gian làm việc, Toản còn tranh thủ theo học trung cấp ngành Quản lý trật tự xã hội ở địa bàn cơ sở, hệ vừa học vừa làm do Trường cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I mở lớp tại TP. Huế.

Đầu tháng 7/2022, thừa ủy quyền của Giám đốc Công an tỉnh, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện Phong Điền tổ chức công bố quyết định điều động Toản về công tác tại Công an xã Điền Hương sau khi được tuyển dụng chính thức vào ngành CAND với cấp bậc thiếu úy.

Thiếu úy Toản cho biết, Điền Hương là xã nằm ven biển. Từ khi được cấp trên điều động về nhận nhiệm vụ tại Công an xã Điền Hương, em đã cùng 5 cán bộ công an chính quy và 4 công an viên bán chuyên trách nỗ lực bám cơ sở, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân để từ đó đề xuất và thực hiện có hiệu quả các giải pháp đảm bảo ANTT địa bàn.

Trung tá Phan Anh Việt, Trưởng Công an xã Điền Hương trò chuyện, là địa bàn giáp ranh với 2 xã Hải Dương, Hải Khê, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) nên nhiều năm về trước, địa bàn luôn diễn biến phức tạp về ma túy, pháo nổ và các tệ nạn xã hội. Tuy nhiên, kể từ khi được Công an tỉnh điều động công an chính quy về nhận nhiệm vụ tại xã, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Công an xã Điền Hương thường xuyên bám, nắm địa bàn, gầy gũi, tiếp xúc với người dân để thực hiện nhiệm vụ công tác, nên đến nay xã đã ra khỏi danh sách địa phương phức tạp về ANTT. Việc Công an xã Điền Hương có thêm Thiếu úy Trần Viết Quốc Toản càng tăng thêm sức mạnh, giúp chúng tôi càng thêm cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ngoài Thiếu úy Trần Viết Quốc Toản, còn có 2 cán bộ công an xã bán chuyên trách được tuyển dụng vào ngành CAND là, Trung úy Nguyễn Đại Phú (SN 1991), nguyên Phó Công an xã bán chuyên trách xã Quảng Lợi (Quảng Điền) hiện là cán bộ công an chính quy Công an xã Quảng Vinh (Quảng Điền) và Trung úy Trần Quang Thuấn (SN 1990), nguyên Phó Công an xã bán chuyên trách xã Phong Thu (Phong Điền) hiện là cán bộ công an chính quy của Công an xã Phong Chương (Phong Điền).

“Bản thân rất vinh dự và tự hào khi được đứng vào hàng ngũ lực lượng công an chính quy của CAND. Bản thân tiếp tục rèn luyện, học tập nâng cao nghiệp vụ để đóng góp công sức, năng lực trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Quảng Vinh”, Trung úy Nguyễn Đại Phú bộc bạch.

Thượng tá Hồ Xuân Phương, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh cho biết, qua công tác xét tuyển, nhận thấy Thiếu úy Toản, Trung úy Phú và Trung úy Thuấn đều có hơn 5 năm gắn bó làm công an xã bán chuyên trách, có bằng cấp và trình độ nghiệp vụ đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ công tác theo chủ trương bố trí công an chính quy về xã của Bộ Công an, Công an tỉnh, nên 3 cá nhân này được tuyển dụng, điều động về công tác tại công an các xã vùng ven biển, đầm phá để được cống hiến và trưởng thành.

Với cương vị, màu áo mới, vai trò, trách nhiệm mới... các anh sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc; góp phần xây dựng khối đại đoàn kết nội bộ; thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, nâng cao nhận thức chính trị, nghiệp vụ, pháp luật và năng lực công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình...

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội
Return to top