Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 29: Brighton 0-2 Liverpool

Diaz và Salah lập công, The Kop áp sát Man City

ClockThứ Bảy, 12/03/2022 21:52
TTH.VN - Liverpool có cơ hội lớn để gây áp lực lên đội đầu bảng Man City khi họ chỉ phải làm khách trên sân của Brighton ở trận cầu sớm nhất vòng 29 vào lúc 19h30 ngày 12/3. The Kop đang trải qua chuỗi phong độ thăng hoa trong thời gian qua và mặc dù đã thất bại trước Inter hồi giữa tuần nhưng điều đó không ảnh hưởng đến tấm vé lọt vào tứ kết Champions League của Liverpool.

Jota giúp Lữ đoàn đỏ nhẹ nhàng hạ LeicesterĐể Spurs cầm chân, Liverpool bị Man xanh bỏ xaHạ đẹp Newcastle, Lữ đoàn đỏ đuổi sát Man xanh

Diaz mở tỉ số trận đấu. Ảnh: Internet

Ở Premier League, Lữ đoàn đỏ kiên trì bám đuổi với Man City khi vẫn duy trì khoảng cách 6 điểm với nhà ĐKVĐ nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu. Vì vậy, 3 điểm trước Brighton gần như là nhiệm vụ bắt buộc nếu họ không muốn thấy Man City vô địch lần thứ 4 chỉ trong vòng 5 năm.

Trong khi đó, Brighton đang đánh mất động lực chiến đấu. Về lý thuyết, đội chủ sân Amex là đối thủ có lối chơi khó chịu. HLV Graham Potter đã biến Brighton trở thành đội bóng trung bình khá ở Premier League với lối chơi hiện đại, dựa trên khả năng kiểm soát bóng. Nhưng vấn đề là thời điểm này, Brighton coi như đã trụ hạng thành công. Và điều này ảnh hưởng lớn tới thái độ thi đấu của họ. Chính thế nên 4 vòng gần nhất, Brighton thua cả 4 trận, trong đó có 2 trận thất bại trước các đội bóng từng trong nhóm cầm đèn đỏ là Newcastle và Burnley.

Mặc dù vậy, Brighton chơi đầy khó chịu với khả năng vây ráp nhanh sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà cũng cầm bóng đầy tự tin và không có chút gì sợ hãi trước Liverpool. Họ mới là những người có cơ hội đầu tiên ngay ở phút thứ 4, khi Trossard lật vào từ cánh phải cho Maupay đánh đầu vọt xà Liverpool. Không lâu sau đó, Maupay có cú sút xa uy lực đưa bóng đi sạt cột dọc Liverpool. Phút 17, sức ép từ các cầu thủ Brighton khiến Keita chuyền sai địa chỉ nguy hiểm tạo điều kiện để Trossard có bóng chọc khe cho Maupay. Tuy nhiên, thủ thành Alisson đã kịp thời lao ra ngăn chặn.

Liverpool tuy gặp nhiều khó khăn hơn tưởng tượng nhưng họ nhanh chóng có bàn mở tỉ số ở phút 19. Matip có đường chuyền dài loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Brighton và tân binh Diaz phá bẫy việt vị thoát xuống đánh đầu mở tỷ số.

Có được bàn mở tỉ số, The Kop được cởi bỏ gánh nặng tâm lí và gần như làm chủ thế trận trước Brighton. Phút 24, March phải đánh đầu giải nguy cho Brighton sau quả đá phạt cực kỳ khó chịu của Alexander-Arnold. 3 phút sau, Robertson tung cú sút ở góc hẹp đưa bóng đi vọt xà ngang của Brighton. Ít phút trước khi hiệp 1 khép lại, Liverpool phản công nhanh và Salah băng xuống tốc độ bên cánh trái trước khi dứt điểm ở góc hẹp song không thắng được thủ môn Sanchez.

Salah ghi bàn thứ 2000 của Liverpool tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Đội chủ nhà có cơ hội tuyệt vời khi hiệp 2 vừa mới bắt đầu, nhưng đáng tiếc là Trossard dứt điểm vọt xà vô duyên ở tư thế trống trải trong vòng cấm sau đường chuyền dọn cỗ của Maupay. Ở quãng thời gian còn lại, Brighton gần như bị Liverpool lấn lướt hoàn toàn. Phút 57, Salah dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng đập chân một cầu thủ Brighton trước khi dội vào mép trên xà ngang Brighton. Mane sau đó đá bồi nhưng đưa bóng đi vọt xà. 1 phút sau, Salah bỏ lỡ cơ hội ngon ăn với cú sút chân trái ra ngoài sau nỗ lực đột phá và chuyền bóng tuyệt vời của Diaz.

Đến phút 61, Bissouma đã để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú đá của Keita và đội khách được hưởng một quả phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Salah không mắc sai lầm nào để nhân đôi cách biệt cho Liverpool. Bàn thắng của Salah cũng là bàn thắng thứ 2000 của Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh.

Lợi thế dẫn 2 bàn đang giúp Liverpool chơi thong dong trước Brighton. Đội chủ nhà buộc phải dâng cao tìm bàn rút ngắn tỷ số, nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là cú đá nguy hiểm của Welbeck ở phút 89 nhưng Alisson Becker đã bay người xuất sắc để bảo toàn mảnh lưới của Liverpool.

Chung cuộc, Liverpool nhẹ nhàng đánh bại Brighton 2-0 để duy trì rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 3 điểm. Trong khi đó, Brighton tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 13 với 33 điểm.

Xuân Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
  • Trực tiếp caheo bóng đá

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top