ClockThứ Sáu, 29/04/2022 14:22

Dịch bệnh sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng

TTH.VN - Với tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang có chiều hướng gia tăng, cuối tháng 4/2022, Bộ Y tế đã phát đi công văn khẩn về việc tăng cường công tác chẩn đoán và điều trị sốt xuất huyết.

Tập trung phòng, chống dịch bệnh mùa hèPhân biệt các triệu chứng mắc COVID-19 và sốt xuất huyếtCảnh giác với sốt xuất huyết

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến ngày 22/4/2022 cả nước ghi nhận 16.412 trường hợp mắc sốt xuất huyết. So với cùng kỳ năm ngoái, số ca bệnh ghi nhận có giảm nhưng số ca tử vong lại cao hơn. Một số địa phương đã có ca tử vong, như: Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Tây Ninh, Đồng Nai, Sóc Trăng.

Để chủ động trong công tác điều trị, giảm tỷ lệ tử vong do bệnh sốt xuất huyết Dengue (SXHD) trong tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế bảo đảm công tác khám, chữa bệnh thông thường theo các mô hình phù hợp, đặc biệt khi là dịch bệnh SXHD đang có chiều hướng gia tăng. Đồng thời, thực hiện truyền thông rộng rãi để Nhân dân biết được các dấu hiệu nghi ngờ của bệnh SXHD và thông tin các cơ sở khám, chữa bệnh gần nhất...

Bộ Y tế yêu cầu ngành y tế các địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống, ngăn chặn hiệu quả sự bùng phát dịch bệnh tay chân miệng, sởi, cúm, tiêu chảy do vi rút Rota, sốt xuất huyết, viêm não... và các dịch bệnh mùa hè khác trên địa bản. Tăng cường truyền thông giáo dục sức khoẻ, tổ chức các chiến dịch tuyên truyền vệ sinh cá nhân và vệ sinh nơi sinh hoạt; thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh ăn uống, ăn chín uống chín; thực hiện 3 sạch: ăn uống sạch, ở sạch và chơi đồ chơi sạch.

Từ đầu năm đến cuối tháng 4/2022, toàn tỉnh ghi nhận 19 ca sốt xuất huyết; trong đó, riêng TP. Huế đã có 8 ca. Hiện, 3 địa phương gồm: thị xã Hương Trà và 2 huyện Phú Vang, A Lưới chưa ghi nhận trường hợp bệnh.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Return to top